Tiếng Việt | English

06/01/2018 - 21:28

Vào mùa mua sắm lớn nhất năm

Kinh tế dần ổn định và phát triển, niềm tin của người tiêu dùng tăng lên là tín hiệu lạc quan cho thị trường sôi động vào cuối năm. Nhiều nhà sản xuất, kinh doanh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Tin dùng hàng Việt 

Thời điểm này, vòng quanh ở các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tạp hóa,... trên địa bàn TP.Tân An và các địa phương trong tỉnh, sản phẩm hàng Việt Nam được trưng bày bắt mắt, thu hút người tiêu dùng. Khi được hỏi về nguồn hàng hóa dành phục vụ tết, đa số doanh nghiệp, tiểu thương đều cho biết, đã sẵn sàng với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng.

Các doanh nghiệp trong tỉnh chủ động dự trữ hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng vào cuối năm

Giám đốc Co.opMart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh chia sẻ: Người dân hiện rất tin dùng hàng Việt, nhất là hàng tiêu dùng, thực phẩm từ doanh nghiệp địa phương và trong nước sản xuất. Khi mua sắm, người tiêu dùng rất tinh ý, thường sử dụng điện thoại thông minh để truy xuất nguồn gốc qua tem nhãn. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hệ thống Co.op có hơn 95% hàng hóa bán ra được sản xuất từ doanh nghiệp trong nước, có thể truy xuất nguồn gốc. 

Không chỉ hàng tiêu dùng, thực phẩm, quần áo từ trẻ em cho đến người lớn cũng được người tiêu dùng chọn mua hàng Việt Nam chất lượng cao. Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - chủ tiệm quần áo trẻ em tại chợ Tân An, cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa tết năm nay, tôi đặt hàng các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp ở TP.HCM từ giữa năm. Năm nay, xu hướng người tiêu dùng thích mua hàng Việt, bởi chất liệu vải tốt, may khéo, kỹ và giá thành cũng vừa túi tiền của người dân lao động”.

Cuối năm, nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện máy của người tiêu dùng tăng. Nắm bắt nhu cầu này, tại các cửa hàng điện máy ở TP.Tân An và các địa phương trong tỉnh bắt đầu nhập hàng về cùng nhiều chương trình khuyến mãi. Anh Nguyễn Minh Dũng, ngụ xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, cho biết: “Tôi vừa mua chiếc máy giặt giá 8 triệu đồng và được tặng kèm máy ép trái cây cùng nhãn hiệu. Tôi thấy, ở các cửa hàng điện máy thường xuyên có chương trình giảm giá hàng gia dụng, đây là giải pháp mua sắm thiết thực cho người tiêu dùng”. 

Sẵn sàng nguồn hàng dự trữ

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Nguyễn Xuân Hồng thông tin: Theo đánh giá, diễn biến giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh trong năm tương đối ổn định. Sức mua hàng hóa tăng vào các ngày giáp Tết Nguyên đán nhưng sẽ không có hiện tượng thiếu hàng hóa. Bởi, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực của tỉnh chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Dự kiến, nguồn hàng dự trữ của các doanh nghiệp chủ lực có giá trị trên 180 tỉ đồng. Các doanh nghiệp này sẽ tham gia bình ổn thị trường nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong những tháng cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Theo Giám đốc Công ty (Cty) Cổ phần Thương mại Mộc Hóa - Nguyễn Văn Bé Hai: “Việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết được Cty tiến hành từ giữa năm 2017. Năm nay, Cty có thuận lợi hơn so với các năm trước, bởi vừa khai trương điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương và Sở Công Thương Long An hỗ trợ. Hàng hóa do Cty bán ra hầu hết được sản xuất trong nước với trên 2.000 sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Dự kiến, nguồn hàng phục vụ tết năm nay lên đến hơn 30 tỉ đồng. 

Ngoài ra, Cty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá khoảng 65 tỉ đồng; Co.opMart Tân An chuẩn bị hàng hóa khoảng 48 tỉ đồng; Cty Cổ phần Sách và Dịch vụ văn hóa Long An khoảng 8 tỉ đồng; Co.opMart Bến Lức khoảng 30 tỉ đồng,... Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Long An tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, khu, cụm công nghiệp và biên giới để người dân nông thôn, công nhân tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng trong dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Người tiêu dùng tham quan và mua sắm tại điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa

Ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết thêm: “Thuận lợi của Long An trong công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa vào dịp tết là các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực của tỉnh luôn chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Bên cạnh đó, Sở Công Thương Long An luôn phối hợp tốt Sở Công Thương các tỉnh, thành trong việc trao đổi thông tin về tình hình thị trường và có phương án phối hợp điều hòa hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường khi có tình huống thiếu hàng hóa, giá cả tăng đột biến. Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả nhằm bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng”./.

Dự kiến, nguồn hàng dự trữ của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực của tỉnh có giá trị trên 180 tỉ đồng. Các doanh nghiệp này sẽ tham gia bình ổn thị trường nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong những tháng cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Nguyễn Xuân Hồng

Mai Hương

Chia sẻ bài viết