Tiếng Việt | English

28/06/2016 - 16:07

VĐV đi Olympic Rio 2016 không có HLV

Ngày 27-6, Tổng cục TDTT đã trình Bộ VH-TT&DL để ra quyết định thành lập đoàn thể thao VN dự Olympic Rio 2016.

Tiến Minh sẽ đến Rio không có HLV. Ảnh: Reuters
Điều ngạc nhiên là trong danh sách 22 VĐV giành quyền đến Olympic lần này, có ba VĐV không có HLV, cán bộ chuyên môn đi theo hỗ trợ là: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông) và Văn Ngọc Tú (judo).

Đoàn VN đến Olympic lần này có tất cả 50 thành viên. Trưởng đoàn thể thao VN tại Olympic Rio là ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Ngoài 22 VĐV, 28 thành viên còn lại là các HLV, chuyên gia, lãnh đội, bác sĩ, cán bộ chuyên môn... Việc VĐV đi thi mà không có HLV đi theo là việc rất hiếm khi xảy ra. Mặt khác, trong các cuộc họp của Tổng cục TDTT thời gian qua để thành lập đoàn, ông Trần Đức Phấn cho biết ưu tiên của đoàn VN là đi để phục vụ VĐV, mỗi bộ môn có VĐV đi Olympic sẽ có tối thiểu một HLV hoặc một cán bộ bộ môn đi cùng.

Trong khi ba VĐV trên không có HLV đi theo hỗ trợ thì có bộ môn lại có đến ba HLV, chuyên gia... đi cùng như đấu kiếm, cử tạ. Cụ thể, bơi lội đã có HLV trưởng Đặng Anh Tuấn đi cùng nhưng trưởng bộ môn Đinh Việt Hùng cũng có tên trong thành phần đoàn./.

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết