Tiếng Việt | English

13/12/2017 - 17:05

VĐV Thái Lan bị tước HCV, VN trở lại vị trí số 3 ở SEA Games 29

Đoàn thể thao VN (TTVN) đã trở lại vị trí thứ 3 toàn đoàn tại SEA Games 29 khi được đôn lên nhận HCV pencak silat nội dung đồng đội nữ do VĐV Nurisan Loseng của Thái Lan dương tính với doping.

Chủ tịch SEAGF Tunku Imran Tuanku Jaafar thông báo quyết định tước HCV VĐV Thái Lan. Ảnh: THE STRAIST TIMES

Tại SEA Games 29, Nurisan Loseng cùng với các đồng đội đã đoạt HCV nội dung pencak silat đồng đội nữ. Với việc Loseng dương tính với doping, ban tổ chức đã quyết định đôn đội tuyển pecak silat đồng đội nữ VN gồm Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Thu Hà – đoạt HCB nội dung này lên nhận HCV.

Tại SEA Games 29, TTVN ban đầu xếp thứ 3 nhờ hơn Singapore 1 HCV. Cụ thể, đoàn TTVN giành 58 HCV, 50 HCB và 61 HCĐ (so với 57 HCV, 57 HCB và 58 HCĐ).

Tuy nhiên, tháng 10 vừa qua, đoàn TTVN đã bị Singapore lấy vị trí thứ 3 sau khi VĐV của họ nhận được HCV do Wendy Ng Yan Yee của nước chủ nhà dương tính với doping. Đoàn Singapore có cùng 58 HCV với VN nhưng vươn lên xếp thứ ba nhờ hơn HCB (57 so với 50).

Nhưng với quyết định trao HCV cho đội pencak silat đồng đội nữ VN, đoàn TTVN đã chính thức trở lại vị trí thứ ba với tổng cộng 59 HCV nhiều hơn Singapore 1 HCV.

Cũng trong thông báo mới nhất của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF), một VĐV Thái Lan khác là Benjaporn Sriphanomthorn ở môn bơi cũng đã bị phát hiện dương tính với doping. Như vậy, tính đến thời điểm này đã có ba VĐV thi đấu tại SEA Games 29 dính doping trong đó có 2 VĐV đoạt HCV./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết