Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 10:44

Về Cần Giuộc đi “phượt” thôi!

Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đọng lại trong ký ức của bạn trẻ thích “phượt”, bởi những di tích lịch sử, vùng quê sông nước cùng những sản vật dân dã nhưng có sức lôi cuốn lạ thường.

Chùa Tôn Thạnh

Chùa Tôn Thạnh

Thăm đất Cần Giuộc

Lễ đến nơi rồi, bạn trẻ bắt đầu bàn chuyện đi đâu, làm gì trong những ngày nghỉ để bỏ lại sau lưng những muộn phiền, hối hả, lo toan của cuộc sống thường nhật. Nhiều bạn trẻ hay chọn một chuyến “phượt” trong ngày cùng với gia đình, bạn bè để “sống chậm” một chút. Cần Giuộc là điểm đến khá hấp dẫn, bởi có nhiều địa danh, cảnh vật, cách TP.Tân An lẫn TP.HCM không quá xa, có thể di chuyển bằng ôtô hay xe máy với thời gian hơn 1 giờ.

Điểm dừng chân đầu tiên nhất định phải ghé trong chuyến “phượt” là chùa Tôn Thạnh. Cách trung tâm huyện Cần Giuộc khoảng 3km, đây là ngôi chùa cổ của Long An. Tại nơi đây, nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu từng sống, làm thơ, làm thầy thuốc và sáng tác bài Văn tế Nghĩa sĩ Cần Giuộc hào hùng.

Dương Ngọc Minh - sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: “Nghe danh chùa đã lâu, tôi và nhóm bạn quyết tâm đến chùa Tôn Thạnh vào những ngày cuối tháng 4. Chùa Tôn Thạnh vẫn giữ được nét cổ xưa qua hệ thống cột kiểu tứ tượng, những tượng Phật có từ đầu thế kỷ XIX và các hoành phi, câu đối, chữ Hán sơn son thếp vàng. Tuy lần đầu tiên đến, nhưng tôi rất thích!”.

Đến viếng chùa Tôn Thạnh, thắp nén hương đến đức Phật, tưởng nhớ nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu xong, điểm dừng chân thứ hai Minh đến thăm là Khu di tích cầu Kinh - nơi diễn ra trận đánh đầu tiên và ác liệt nhất trong chiến dịch 45 ngày đêm đánh Mỹ ở vùng hạ Cần Giuộc (từ ngày 05/6 đến 20/7/1967), ấp 1, xã Phước Vĩnh Tây.

Minh nói: “Đến nơi này, tôi hiểu thêm về lịch sử nước nhà, chiến công chống kẻ thù xâm lược của quân, dân miền hạ Cần Giuộc và yêu Tổ quốc mình nhiều hơn”.

Cần Giuộc còn níu chân bạn trẻ bởi Di tích lịch sử Khu Lưu niệm Nguyễn Thái Bình ở xã Tân Kim; Di tích khảo cổ học Rạch Núi ở ấp Tây, xã Đông Thạnh; di tích Gò Đồn, Gò Năm Tước, Gò Xoài,... Mỗi di tích mang một đặc điểm riêng về kiến trúc và chứa đựng những giá trị lịch sử, văn hóa vô giá như lời mời gọi, kích thích trí tò mò của những du khách đam mê khám phá.

Sản vật riêng có

Đặt chân đến Cần Giuộc, nhiều bạn trẻ khá thích thú bởi sự vươn mình lớn mạnh của vùng đất giàu truyền thống. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu du khách không đến thăm Cảng Quốc tế Long An, thuộc xã Tân Tập, cạnh cửa sông Soài Rạp. Đứng trên cảng biển, có thể thấy xa xa là huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP.HCM. Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ thích thú đến nơi này, bởi có nhiều quán ăn chuyên về hải sản.

Nguyễn Đăng Khoa - sinh viên Trường Đại học Hồng Bàng (TP.HCM), nói: “Cảng Quốc tế Long An khá hoành tráng, còn thức ăn quanh đây gần như là “thiên đường thưởng thức hải sản ngon, rẻ” không thể bỏ qua trong chuyến vi vu trải nghiệm về Cần Giuộc”.

Treegarden với khung cảnh bên bờ sông

Treegarden với khung cảnh bên bờ sông

Về Cần Giuộc, nhiều bạn trẻ còn thích thú tìm đến Treegarden ở ấp Lũy, xã Phước Lại. Chủ điểm du lịch Treegarden - anh Ngọc Tân chia sẻ: “Mảnh vườn mình không rộng lắm nhưng đủ cây xanh, bóng mát và nằm cạnh bãi bồi nên thoáng mát. Ngày nghỉ, lễ, các bạn trẻ thường tìm đến vui chơi, giải trí, bởi có sẵn nhiều món ngon từ gà nướng cho đến hải sản. Nhiều bạn ngại đến các khu du lịch, thức ăn thường đắt, nhưng ở Treegarden thì không, nguyên liệu được mua tận vựa và có nhiều loại tôm, cua bắt tại sông Cần Giuộc”.

Những ngày nghỉ, lễ cận kề, Cần Giuộc khá lý tưởng để các bạn trẻ tìm về vùng đất được mệnh danh “địa linh nhân kiệt” để trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu hay chỉ để thỏa mãn sở thích du lịch, dùng những hải sản thiên nhiên ban tặng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích