Tiếng Việt | English

27/12/2018 - 20:00

Về nguồn - đòn bẩy để xã Tân Hòa vươn lên

Năm 2018, Huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An chọn xã Tân Hòa làm điểm để tổ chức các hoạt động Về nguồn và đây cũng là xã cuối cùng của huyện thực hiện hoạt động.

Tổng kinh phí đầu tư cho hoạt động Về nguồn ở Tân Hòa là 15,7 tỉ đồng

Tổng kinh phí đầu tư cho hoạt động Về nguồn ở Tân Hòa là 15,7 tỉ đồng

Ngay từ đầu năm, các ngành, đoàn thể huyện và cả hệ thống chính trị tích cực phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân chung tay chăm lo gia đình chính sách, người có công và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội như chăm lo cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch UBND xã Tân Hòa - Nguyễn Thanh Đức cho biết: “Năm 2018, cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện nhiều công trình, phần việc trong chương trình Về nguồn. Riêng công tác an sinh xã hội, đã xây dựng, sửa chữa 6 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trị giá khoảng 260 triệu đồng; vận động trên 1.000 phần quà cho các đối tượng với trên 310 triệu đồng; tổ chức khám bệnh cho trên 500 người...”.

Là một trong những xã vùng kháng chiến, Tân Hòa ngày nay vẫn còn nhiều khó khăn. Trong hoạt động Về nguồn, xã được đầu tư xây dựng 11 cây cầu giao thông nông thôn với trên 2,1 tỉ đồng. Ông Lâm Văn Mười Ba, ngụ ấp 5, xã Tân Hòa, phấn khởi: “Trước đây, khi chưa xây cầu, việc đi lại của người dân rất khó khăn. Nay có được những cây cầu bêtông vững chắc, người dân ai cũng vui. Những cây cầu này còn góp phần phát triển KT-XH địa phương”.

Hoạt động Về nguồn còn mang đến niềm vui cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bởi họ được xây tặng những căn nhà mới từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Một trong số đó là gia chị Nguyễn Thị Hồng Loan, ngụ ấp 5. Gia đình chị vừa được xây tặng mái ấm Công đoàn. Với đồng lương công nhân chỉ đủ trang trải sinh hoạt gia đình nên việc có được căn nhà kiên cố là niềm mơ ước của chị và ước mơ đó đã trở thành hiện thực.

Trao tặng mái ấm công đoàn cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở

Trao tặng mái ấm công đoàn cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở

Tổng kinh phí đầu tư cho hoạt động Về nguồn ở Tân Hòa là 15,7 tỉ đồng. Qua đó, có 17 công trình giao thông, 2 công trình trường học được xây dựng, 6 căn nhà được sửa chữa và xây mới,... Hoạt động Về nguồn trở thành đòn bẩy để xã Tân Hòa tiếp tục phấn đấu.

Qua 5 năm thực hiện hoạt động Về nguồn, huyện Bến Lức huy động trên 315 tỉ đồng từ các nguồn lực xây dựng hạ tầng nông thôn, thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội./.

Kim Phượng - Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết