Tiếng Việt | English

18/11/2015 - 10:11

Về nguồn trên quê hương anh hùng

Ngày 17-11-2015, tại xã Vĩnh Đại, UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức tổng kết hoạt động Về nguồn trong niềm phấn khởi của nhân dân toàn xã. Về dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm. Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Đại vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ.


Trao nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Vĩnh Đại là một trong những vùng căn cứ địa cách mạng. Dù những trận càn quét, khủng bố ác liệt của địch gây nhiều đau thương, tang tóc nhưng người dân nơi đây vẫn kiên cường bám trụ, dũng cảm, kiên trung, không ngại hy sinh đóng góp tài lực, vật lực và cả tính mạng cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Qua quá trình xây dựng, kinh tế - xã hội của xã Vĩnh Đại từng bước phát triển. Tuy nhiên, xã cũng còn gặp không ít khó khăn về kết cấu hạ tầng. Đời sống của đa số người dân nơi đây vẫn còn khó khăn, hiện còn 12 hộ nghèo và 48 hộ cận nghèo,... Do đó, hoạt động Về nguồn năm 2015, xã Vĩnh Đại được Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Hưng chọn là điểm tổ chức, tập trung nguồn lực đầu tư, phát triển hạ tầng và làm công tác xã hội. Đây cũng là xã được chọn đầu tư xây dựng xã nông thôn mới vào năm 2020.

UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 1 cá nhân, UBND huyện Tân Hưng tặng giấy khen cho 17 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích đóng góp hoạt động Về nguồn năm 2015.

Theo Ban Tổ chức hoạt động Về nguồn của huyện, tổng kinh phí cho hoạt động Về nguồn lần này gần 36 tỉ đồng, trong đó có nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước cùng sự chung tay của các tổ chức, các nhà hảo tâm trong toàn tỉnh. Nguồn kinh phí này chủ yếu dành để xây dựng, hoàn thiện các công trình như xây dựng trường mầm non, đường lộ Kênh Ngang, nạo vét kênh, hoàn thiện Trung tâm Văn hóa - Thông tin, sửa chữa trụ sở UBND xã. Đồng thời, xây dựng 11 căn và sửa chữa 20 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà nghĩa tình đồng đội và xây tặng 2 căn mái ấm Công đoàn và mái ấm tình thương;… trao tặng tiền mặt cho 175 đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em hiếu học,...

Bí thư Huyện ủy - Lương Sơn Cầu thay mặt lãnh đạo huyện ghi nhận và cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đã tham gia đóng góp cho hoạt động Về nguồn tại xã Vĩnh Đại năm 2015; đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Đại phát huy truyền thống anh hùng, hiệu quả từ hoạt động Về nguồn để tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đưa xã nhà sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết