Tiếng Việt | English

24/07/2015 - 14:41

Về nguồn - Về với nhân dân

Đợt Về nguồn lần này, ngoài việc đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, điện, nước, Thanh Phú còn được tỉnh, huyện quan tâm đến các công trình về văn hóa-xã hội. Có vị trí thuận lợi, nằm sát lộ nhựa, cách trụ sở UBnD xã không xa là Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Học tập cộng đồng vừa được hoàn thành. Công trình này khi đi vào hoạt động không chỉ giúp địa phương đạt tiêu chí xã văn hóa mà còn là nơi tổ chức sinh hoạt, vui chơi, giải trí của người dân.

 

Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Học tập cộng đồng xã Thanh Phú

Không những vậy, trong dịp Về nguồn, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức được quan tâm mở rộng Trường Tiểu học Thanh Phú (đã đạt chuẩn quốc gia năm 2012); đồng thời, Trường THCS Thanh Phú đang được gấp rút triển khai xây dựng.

Toàn xã hiện có 220 gia đình chính sách, trong đó có 39 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện 5 mẹ còn sống. Hàng năm, xã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được hơn 20 triệu đồng, vượt chỉ tiêu trên giao. Vào những dịp lễ, tết, địa phương thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên các gia đình có công với cách mạng. Đặc biệt, Về nguồn lần này, ngoài tặng quà cho các gia đình chính sách, địa phương còn xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tại ấp Tấn Long và Phước Tú.

Ông Nguyễn Lưu Truyền, ngụ ấp Tấn Long, là con liệt sĩ Nguyễn Hồng Tiên - người có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Khi được địa phương xét xây tặng nhà tình nghĩa, ông vô cùng xúc động. Ông có tất cả 6 người con, đều đã lập gia đình. Hai vợ chồng ông sinh sống trong căn nhà tạm ở ruộng, đi lại rất vất vả. Hàng ngày, dù đã lớn tuổi, ông vẫn đi làm mướn để mưu sinh; vợ ở nhà chăn nuôi. Kinh tế eo hẹp nên nhiều năm ông mong ước có thể sửa chữa lại căn nhà nhưng vẫn chưa thực hiện được. Nay ông được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng căn nhà tình nghĩa. Căn nhà mới này được xây trên nền đất gần đường đal. Đã an cư, vợ chồng ông tin rằng sẽ được lạc nghiệp.

Được chọn là xã điểm Về nguồn của tỉnh và đạt danh hiệu xã văn hóa, nông thôn mới là động lực giúp KT-XH địa phương ngày càng phát triển. Nhờ đó, đến nay, xã giảm còn 67 hộ nghèo, chiếm 2,96%. Thông qua hoạt động Về nguồn, địa phương xét xây tặng 7 căn nhà tình thương (mỗi căn 30 triệu đồng) cho những hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết