Tiếng Việt | English

11/09/2015 - 08:03

Về nguồn - về với nhân dân

Sáng nay, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, xã điểm Về nguồn của tỉnh năm 2015, tổ chức tổng kết hoạt động Về nguồn trong niềm phấn khởi của Đảng bộ và nhân dân trong xã.

Sau thành công của 2 xã điểm Về nguồn năm 2015 là An Vĩnh Ngãi (TP.Tân An) và Thanh Phú (huyện Bến Lức) đã đạt chuẩn nông thôn mới - xã văn hóa thì Bình Thành cũng tiệm cận với danh hiệu xã nông thôn mới. Với chính quyền và nhân dân Bình Thành thì đây quả là một giấc mơ đẹp, được dệt nên từ sự đồng thuận giữa ý Đảng-lòng dân, từ niềm tin vào tương lai tươi sáng dưới sự lãnh đạo của Đảng, từ nghĩa tình dành cho những vùng kháng chiến cũ.

Xã Bình Thành gắn liền với lịch sử gian lao mà anh dũng của vùng đất Đức Huệ. Nơi đây là cái nôi của cách mạng, đã có chi bộ Đảng từ rất sớm, được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 2000. Người dân Bình Thành anh dũng trong kháng chiến, cần cù trong lao động, thế nhưng, điều kiện tự nhiên không ưu đãi để phát triển KT-XH,...

Với chủ đề “Về với cội nguồn, cùng với nhân dân làm công tác xã hội, xây dựng nông thôn mới, chào mừng Đại hội Đảng các cấp”, Bình Thành được chọn làm 1 trong 3 xã điểm Về nguồn năm 2015 của tỉnh. Trên vùng đất này, bằng sự kết tinh của phương thức “Dân vận khéo”, tấm lòng tri ân, nhân đạo cùng sự tập trung nguồn lực đã hoàn thành hàng chục công trình xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH thiết yếu với đời sống, hàng ngàn phần quà nghĩa tình, hàng chục ngôi nhà ấm áp,... được trao cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Qua đó, tiếp thêm cho Bình Thành động lực sớm hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới, động viên người dân nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Rồi đây trong những ngôi trường, mái nhà mới, trên những con đường, cây cầu mới,... luôn có bóng dáng của hoạt động Về nguồn. Câu chuyện Về nguồn tiếp tục được kể, thế hệ trẻ sẽ viết tiếp truyền thống cách mạng của quê hương. Về nguồn đã củng cố, phát huy niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào cách mạng.

Lần Về nguồn thứ 9 này cũng là sự kiện nhìn lại, đánh giá một chặng đường hướng về cội nguồn đầy sáng tạo của tỉnh. Hơn 3.130 tỉ đồng đã được huy động cho hoạt động Về nguồn là minh chứng xác thực nhất về hiệu quả phong trào này. Cho dù phương thức Về nguồn có thay đổi ra sao thì đạo lý Uống nước nhớ nguồn, gắn bó máu thịt với nhân dân vẫn luôn được Đảng ta gìn giữ và phát huy./.

Kim Quy
 

Chia sẻ bài viết