Tiếng Việt | English

15/11/2017 - 19:45

Venezuela sẽ được tái cơ cấu nợ với Nga

Nguồn tin thân cận với ĐSQ Venezuela ở Nga cho biết, trong ngày 15/11, 2 nước có thể ký thỏa thuận tái cơ cấu khoản nợ 3 tỉ USD trong 10 năm tới.

Theo nguồn tin, 2 đại diện của chính phủ Venezuela sẽ tới Moscow để ký thỏa thuận này.

Hồi tháng 10 vừa qua, Bộ trưởng tài chính Nga Anton Siluanov nói rằng, ông và người đồng cấp Venezuela đã nhất trí về nguyên tắc tái cơ cấu khoản nợ của Venezuela. Thỏa thuận này có thể sẽ được ký trước cuối năm nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Ảnh: Sputnik)

Ngày 10/11, một nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán cho biết, phía Nga đã chuẩn bị để ký thỏa thuận này trong ngày 15/11. Trong khi đó, 13/11 vừa qua, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói rằng, thỏa thuận tái cơ cấu nợ với Nga sẽ được ký trong tuần này.

Theo các chuyên gia, hiện nợ nước ngoài của Venezuela lên tới 150 tỉ USD, trong đó có 45 tỉ USD nợ công, 45 tỉ USD nợ của Tập đoàn dầu khí quốc gia (PDVSA), 28 tỉ USD nợ Trung Quốc và 8 tỉ USD nợ Nga. Số tiền lãi mà Venezuela phải trả từ nay tới cuối năm vào khoảng từ 1,4 - 1,8 tỉ USD.

Hầu hết các khoản nợ Trung Quốc và Nga sẽ được thanh toán bằng dầu mỏ - nguồn thu ngoại tệ chính của quốc gia Nam Mỹ này./.

VOV.VN (Theo Sputnik)

Chia sẻ bài viết