Tiếng Việt | English

19/03/2019 - 10:06

Venezuela tố cáo trụ sở ngoại giao tại Mỹ bị chiếm giữ trái phép

Chính phủ Venezuela đã lên tiếng phản đối việc phe đối lập chiếm giữ một cách khiên cưỡng và bất hợp pháp một số trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao của nước này tại Mỹ.

(Nguồn: Reuters)
Ngày 18/3, Chính phủ Venezuela đã lên tiếng phản đối việc phe đối lập chiếm giữ một cách khiên cưỡng và bất hợp pháp một số trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao của nước này tại Mỹ, đồng thời yêu cầu Washington cần phải có những biện pháp điều chỉnh tình hình bất thường này.

Trong một thông cáo chính thức, Bộ Ngoại giao Venezuela tố cáo việc một số cá nhân được sự ủng hộ của Chính phủ Mỹ đã chiếm giữ một số trụ sở cơ quan ngoại giao của Caracas, xem đây là hành động phục vụ lợi ích chính trị của Washington, đồng thời nhấn mạnh đây là sự vi phạm trắng trợn Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao.

Chính phủ Venezuela khẳng định trụ sở cơ quan ngoại giao của nước này tại Mỹ chỉ có thể được sử dụng bởi các nhân viên ngoại giao chính thức đại diện cho Chính phủ hợp hiến của Tổng thống Nicolas Maduro, bao gồm cả những nhà ngoại giao đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ chức đa phương có trụ sở tại Mỹ.

Thông cáo cũng chỉ rõ việc cho phép hoặc khuyến khích bất kỳ hành động nào của các đối tượng đang định cư tại Mỹ để đe dọa các cán bộ ngoại giao Venezuela là sự vi phạm nghiêm trọng các cam kết quốc tế của Chính phủ Mỹ.

Chính quyền Venezuela cũng cảnh báo nếu tình hình trên vẫn tiếp diễn, nước này sẽ có quyền đưa ra những hành động pháp lý tương xứng với các cơ sở của Mỹ trên lãnh thổ Venezuela./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết