Tiếng Việt | English

04/12/2015 - 10:57

VFF bất ngờ chấm dứt hợp đồng với HLV Norimatsu Takashi?

Dù vừa dẫn dắt ĐT bóng đá nữ Việt Nam thi đấu hết sức thành công ở vòng loại thứ hai Olympic, HLV Norimatsu Takashi vẫn bị VFF cho nghỉ việc sớm?

Sáng 4/12, thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông báo chiến lược gia người Nhật sẽ chỉ làm việc với tuyển nữ hết năm 2015, đồng nghĩa với việc sớm hơn hợp đồng chính thức khoảng 5 tháng (ông Takashi ký hợp đồng 1 năm với VFF từ ngày 4/3/2015).

Theo đó, hợp đồng giữa hai bên kết thúc và không có thỏa thuận gia hạn ? Một số thành viên của VFF tỏ ra bất ngờ với thông tin này khi được PV VOV.VN liên lạc trao đổi. Bởi theo tiết lộ từ buổi ký kết hồi tháng 4 năm nay, hợp đồng của VFF và ông Norimatsu Takashi kéo dài hai năm, thay vì một như Liên đoàn thông báo.

HLV Norimatsu Takashi và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tại buổi lễ ký kết hợp đồng. (Ảnh: Ngọc Duy).

Cụ thể, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ từ chối xác nhận thông tin Liên đoàn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Takashi cùng lý do đang bận họp. Trong khi đó, nhiều thông tin cho rằng chiến lược gia người Nhật Bản cũng bất ngờ khi tiếp nhận thông tin nhưng hiện đang ở Osaka, Nhật Bản.

Theo kế hoạch, HLV Takashi sẽ từ Nhật trở lại Hà Nội chuẩn bị cho nhiệm vụ tại vòng loại thứ ba Olympic 2016 cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 2/2016. Trước đó, tại vòng loại thứ hai, các cô gái vàng của bóng đá nước nhà thi đấu rất thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Takashi để giành vé đi tiếp trước sự cạnh tranh của Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

HLV Takashi mới gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam khoảng 7 tháng. (Ảnh: Trọng Phú).

Cũng xuất hiện thông tin cho rằng trợ lý Kim Chi sẽ lên nắm quyền thay thế ông Takashi tại chiến dịch vòng loại thứ ba Olympic 2016. HLV Kim Chi gây ấn tượng bởi vừa dẫn dắt CLB TP.HCM đăng quang tại giải Vô địch quốc gia trong lần đầu cầm quân. Bên cạnh đó, một ứng viên khác thay thế ông Takashi trong trường hợp chiến lược gia người Nhật bị sa thải là ông Mai Đức Chung, người không quá xa lạ với bóng đá nữ Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ hội quân đợt một năm 2016 vào ngày 5/1, trước khi nghỉ Tết trong một tuần. Vào ngày 11/2, toàn sẽ đội tập trung trở lại, rèn quân ở Hà Nội trước khi lên đường sang Nhật Bản tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 vào cuối tháng 2./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết