Tiếng Việt | English

15/06/2020 - 19:29

VFF chốt ngày công bố chính thức tân GĐKT đến từ Nhật Bản 

Theo Tổng Thư ký Lê Hoài Anh, VFF chốt ngày công bố chính thức tân GĐKT, đến từ Nhật Bản, để thay thế ông Jurgen Gede sau ngày 30/6 tới.

Theo TTK Lê Hoài Anh, do hợp đồng của ông Jurgen Gede với VFF còn thời hạn tới ngày 30/6/2020 nên chắc chắn Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ có thể công bố chính thức tân GĐKT đến từ Nhật Bản sau ngày này. 

“Ở thời điểm này, chúng tôi chưa thể công bố chính thức danh tính tân GĐKT của VFF do hợp đồng hiện tại với ông Jurgen Gede chưa kết thúc. Đó là một nhân vật không quá xa lạ với các HLV Việt Nam, có uy tín cao và đến từ Nhật Bản. Ông ấy từng tham dự nhiều lớp giảng dạy HLV chuyên nghiệp ở Việt Nam trước đây”, TTK Lê Hoài Anh chia sẻ.


Ông Yusuke Adachi sẽ chính thức trở thành GĐKT của VFF sau ngày 30/6 tới. 

Theo đó, ông Yusuke Adachi, sinh năm 1961, sẽ thay thế người tiền nhiệm Jurgen Gede để đảm nhận vai trò Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau ngày 30/6/2020. 

Ông Yusuke Adachi từng có bốn năm chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo Yomiuri. Trong vai trò HLV, ông từng dẫn dắt CLB Yokohama giai đoạn 2005-2006. Chiến lược gia Nhật Bản sau đó trở thành giảng viên của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. 

Ông Yusuke Adachi đang là giảng viên Elite của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và từng giảng dạy tại Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Thời điểm đó, ông đang đảm nhiệm vị trí HLV, phụ trách phát triển cầu thủ trẻ & HLV tài năng tại Liên đoàn bóng đá Hồng Kông (Trung Quốc). Ông Yusuke Adachi từng giảng dạy cho nhiều HLV như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương, Ngô Quang Trường...


Ông Yusuke Adachi (thứ 2 từ trái qua) từng tới làm việc ở Việt Nam hồi năm 2017.

“Hiện tại, tân GĐKT của VFF vẫn đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục để có thể được cấp phép lao động ở Việt Nam. Đến ngày 14/6 tới, ông ấy sẽ hoàn thành hồ sơ bên Nhật Bản trước khi chuyển sang Việt Nam để được cấp phép theo đúng pháp lý. Theo đánh giá chung của mọi người, ông ấy là người làm việc rất tỉ mỉ và khoa học”, TTK Lê Hoài Anh cho biết.

Trước khi chọn người mới thay ông Gede, VFF đã đưa ra tiêu chí GĐKT mới phải định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ; Tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ; Vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC.

Hầu hết các tiêu chí này đều được ông Yusuke Adachi đáp ứng, cộng với việc chuyên gia này có thời gian nhất định làm việc ở Việt Nam, hiểu bóng đá Việt, nên VFF đặt niềm tin cũng là điều dễ hiểu.

Với mục tiêu dài hơi, VFF dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với ông Yusuke Adachi, kèm theo mức lương khoảng 20.000 USD/tháng./.

Minh An/VOV.VN

Chia sẻ bài viết