Tiếng Việt | English

17/01/2019 - 20:16

VFF đàm phán Liverpool sang đá với tuyển Việt Nam tháng 5/2019

Ngày 17/01, thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đơn vị này đang tiếp xúc để mời CLB hàng đầu nước Anh Liverpool sang Việt Nam du đấu vào mùa hè này cùng với đội tuyển Việt Nam.

Các ngôi sao của bóng đá Việt Nam có hi vọng được chạm trán với Mohamed Salah tại SVĐ Mỹ Đình vào tháng 5 tới - Ảnh: Getty Images

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 17/01, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF - xác nhận VFF cùng với các đối tác đang tiếp xúc để mời CLB hàng đầu Giải ngoại hàng Anh Premier League sang Việt Nam du đấu.

Hiện quá trình đàm phán trực tiếp vẫn chưa diễn ra, tuy nhiên theo ông Hoài Anh, Việt Nam có cơ hội là điểm dừng chân trong chuyến du đấu mùa hè này của Liverpool.

Tổng thư ký VFF nói: "Mùa hè 2019 CLB Liverpool có chuyến du đấu tại châu Á. Tranh thủ cơ hội này, VFF cùng các đối tác của mình đang tiếp xúc để mời họ đến Việt Nam đấu giao hữu. 

VFF là đơn vị đứng ra nhưng sẽ có các doanh nghiệp đồng hành lo chi phí mời Liverpool đến Việt Nam. Hiện chúng tôi chưa trực tiếp đàm phán nhưng cơ hội là rất lớn. Nếu Liverpool đến Việt Nam thì thời điểm có thể sẽ là tuần thứ ba của tháng 5".

Một số thông tin cho biết kinh phí để mời Liverpool sang Việt Nam dự kiến khoảng 4,3 triệu USD (gần 100 tỉ đồng). Tuy nhiên theo ông Hoài Anh, đó là con số quá lớn và không chính xác. 

Nếu Liverpool sang Việt Nam, sân Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra trận giao hữu giữa CLB này và đại diện của bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến đội hình của đội tuyển Việt Nam tham dự trận giao hữu với Liverpool, ông Hoài Anh cho biết trong quá trình đàm phán sẽ có điều khoản đặc biệt về việc này. Nếu Liverpool sang Việt Nam du đấu, chắc chắn họ sẽ đá giao hữu với đội tuyển quốc gia với những ngôi sao Quang Hải, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Công Phượng...

Trước đó vào năm 2013, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã bỏ ra khoảng 50 tỉ đồng để mời CLB Arsenal đến Việt Nam. Năm 2015, "bầu" Hiển cũng bỏ ra gần 2 triệu USD (hơn 56 tỉ đồng) để mời CLB Man City đến Việt Nam./.

Khương Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết