Tiếng Việt | English

23/09/2017 - 05:11

VFF để ngỏ khả năng mời Kiatisak dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

 

Kiatisak đang là ứng viên đầy tiềm năng cho vị trí dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Kiatisak Senamuang hoàn toàn có thể trở thành thuyền trưởng tuyển Việt Nam dù chưa sở hữu bằng Pro License như yêu cầu ban đầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngày 23/9, Kiatisak và đại diện VFF sẽ có cuộc gặp bên lề Lễ trao giải AFF Awards. Đây là sự kiện tổ chức hai năm một lần nhằm vinh danh những cá nhân và tổ chức có thành tựu lớn với bóng đá Đông Nam Á.

Huấn luyện viên Kiatisak là khách mời của sự kiện. Chia sẻ với báo giới, ông cho biết mình sẽ gặp Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hoặc Tổng thư ký Lê Hoài Anh bên lề sự kiện. Bản thân Kiatisak vừa từ chức huấn luyện viên trưởng Port FC sau những thất bại nặng nề ở Thai Premier League. Nhiều nguồn tin cho rằng huyền thoại bóng đá Thái đang là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Dù vậy, trở ngại nhỏ của “Sắc” (biệt danh của Kiatisak) là ông chưa có bằng chuyên nghiệp cấp cao nhất Pro License. Sở hữu tấm bằng này là một trong bảy điều kiện VFF đặt ra cho “ghế nóng” tuyển Việt Nam. Theo tiêu chí này, Kiatisak hoàn toàn không nằm trong nhóm ứng viên.

Tuy nhiên, trao đổi với VietnamPlus, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã từ chối gạt bỏ “Sắc” khỏi bản danh sách. Ông vẫn để ngỏ khả năng đàm phán với Kiatisak ngay cả khi huyền thoại này chưa có bằng Pro. Được biết, Kiatisak vẫn còn phải trải qua hai khóa học ngắn hạn. Lộ trình học này sẽ kết thúc và giúp Kiatisak lấy bằng vào cuối năm nay.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện AFF Awards, ba đại diện của bóng đá Việt Nam được đề cử là huấn luyện viên Mai Đức Chung, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng và hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu. Ông Mai Đức Chung được đề cử cho hạng mục huấn luyện viên xuất sắc nhất vì thành tích đưa tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games, Trọng Hoàng được đề cử một vị trí trong đội hình tiêu biểu.

Cầu thủ quê Thái Bình, Đoàn Văn Hậu đứng trước cơ hội nhận giải thưởng danh giá của AFF. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Nhưng cái tên sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam vẫn là Đoàn Văn Hậu. Với phong độ cực cao ở U20 Việt Nam, U22 và tuyển quốc gia, cầu thủ 18 tuổi đã gây được ấn tượng mạnh không chỉ trong khu vực mà còn với thế giới (ở U20 World Cup). Văn Hậu đang là ứng viên số một cho danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2017./.

7 tiêu chí cho tân ​HLV trưởng tuyển Việt Nam

Tiêu chí bắt buộc
1. Có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp mức cao nhất (Pro License).
2. Từng là huấn luyện viên trưởng các câu lạc bộ chuyên nghiệp hoặc đội tuyển quốc gia.
3. Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh.
4. Hiện không trong thời gian chịu án phạt của AFC hoặc FIFA.
5. Chấp nhận mức lương VFF đề ra.

Tiêu chí ưu tiên
6. Là cựu cầu thủ chuyên nghiệp.
7. Dưới 60 tuổi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết