Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 09:22

VFF nói gì về mức án phạt nghiêm khắc dành cho CLB Long An?

Theo TTK VFF Lê Hoài Anh, án phạt nghiêm khắc nhất dành cho CLB Long An sau trò hề trên sân Thống Nhất sẽ được Ban Kỷ luật công bố chiều nay (21/2).

PV: Thưa ông Lê Hoài Anh, ông có thể cho biết quan điểm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc các cầu thủ Long An “đình công” để phản đối quyết định thổi phạt đền của trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư trong trận đấu với TP HCM thuộc vòng 6 V-League 2017 diễn ra vào chiều 19/2 vừa qua?

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh: Đây là sự cố đáng tiếc. BHL, cầu thủ của đội Long An đã có cách cư xử thiếu chuyên nghiệp và đi ngược lại với tôn chỉ của bóng đá nói chung và của bóng đá Việt Nam nói riêng. Điều này ảnh hưởng không những đến hình ảnh của giải đấu cũng như bóng đá Việt Nam ở phạm vi trong nước và cả quốc tế.

Các cầu thủ Long An đối mặt án phạt nghiêm khắc nhất từ VFF sau trò hề trên sân Thống Nhất trong trận đấu với TP HCM chiều 19/2
Chúng tôi đã có thông tin ngay sau sự cố xảy ra, trực tiếp Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng đã thay mặt cho BCH thể hiện quan điểm của VFF, rằng đây là một sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, hình ảnh nền bóng đá chuyên nghiệp mà chúng ta đang xây dựng. Chúng tôi sẽ thu thập thêm thông tin để có những phương án xử lý nghiêm khắc đối với những hành vi này.

PV: Liệu đây có phải là “giọt nước tràn ly” khi các trọng tài liên tục có những quyết định gây tranh cãi trong thời gian vừa qua?

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh: Ngay từ khi tập huấn trọng tài năm nay, VFF cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt, chuẩn bị kỹ lưỡng khi mời người phụ trách thi đấu của AFC đã đến trao đổi về giám sát, mời giảng viên, trọng tài của FIFA đến trao đổi về nghiệp vụ đối với trọng tài Việt Nam.

Tuy nhiên, có thể do hệ quả của một số năm khi công tác trọng tài cũng có một số tồn tại trong việc điều hành. Trong những tình huống, trận đấu với tốc độ và diễn biến nhanh như vậy thì cũng có rất nhiều ý kiến khác nhau về một tình huống. Và tôi cũng nghĩ rằng chúng ta phải tôn trọng luật thi đấu là trọng tài là người được quyền đưa ra quyết định cao nhất của một trận đấu và không thể thay đổi quyết định khi trận đấu bắt đầu lại.

Do vậy dù trọng tài có những sai sót vì họ cũng chỉ là con người, hay thậm chí cũng có thể có những lý do khác, đặt ra vấn đề về tư tưởng, có sự chênh lệch trong điều hành, tuy nhiên, đó là trách nhiệm của các cơ quan chức năng và VFF.

Chủ tịch cùng BHL và các cầu thủ Long An "bao vây" trọng tài Nguyễn Trọng Thư trên sân Thống Nhất
Các cầu thủ, ban huấn luyện trên sân có quyền phản ứng, có quyền khiếu nại về các quyết định, nhưng khi trọng tài không thay đổi chúng ta buộc phải chấp nhận quyết định đó, đây là một nguyên tắc rất rõ trong bóng đá.

PV: Ông có thể tiết lộ về mức án kỷ luật cũng như thời điểm công bố mức án này với CLB Long An?

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh: Tôi xin phép không trả lời trực tiếp vào câu hỏi này. Bởi việc áp dụng các quy định kỷ luật và phân xử một sự việc và đưa ra án kỷ luật là chức năng của Ban Kỷ luật VFF.

Ban Kỷ luật sẽ có cuộc họp, đồng thời các thành viên trong ban có quyền đưa ra quan điểm của từng thành viên. Ban Kỷ luật sẽ có những sự tranh luận để áp dụng khoản nào trong quy định kỷ luật của VFF. Quyết định này được căn cứ trên tính chất của sự việc, và những hệ quả, hậu quả của sự việc ảnh hưởng thế nào đến bóng đá Việt Nam để có thể áp dụng khoản mục này khoản mục khác trong quyết định kỷ luật.

Ban Kỷ luật là một ban hoạt động độc lập và không chịu sự chi phối của bất cứ ai trong VFF. Đại diện Ban Kỷ luật là những người có trách nhiệm đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam và bảo vệ hình ảnh của bóng đá Việt Nam, do vậy những quyết định của Ban này là những quyết định mang tính trách nhiệm cao.

Do vậy tôi tin tưởng quyết định của Ban Kỷ luật là những quyết định phù hợp nhất trong thời điểm hiện nay, và chậm nhất chiều ngày 21/2 sẽ công bố mức án dành cho CLB Long An.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông!./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết
  • Cứ lo sợ mất mặt bóng đá Việt Nam, không lo xem nguyên nhân từ đâu, lo xử phạt không lo chuyên môn, trọng tài thổi sai gây tranh cãi tại sao không biết xem băng ghi hình lại rồi đưa ra phán xét cuối cùng, để rồi xảy ra như vậy, đó là một phần lỗi từ công tác tổ chức của VFF

    danghung - Cách đây 7 năm