Tiếng Việt | English

24/03/2018 - 13:39

VFF tiến hành đề cử nhân sự lần 2

Hôm 23/3, LĐBĐVN (VFF) đã gởi công văn cho các tổ chức thành viên để thông báo tiếp tục đề cử nhân sự ứng cử tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 vào tháng 4 tới. Trước đó, sau Hội nghị ban chấp hành VFF tại Hà Nội hôm 16/3, VFF đã gút danh sách 43 ứng viên được các CLB đề cử cho các vị trí ứng cử ở nhiệm kỳ VIII.

Ông Võ Quốc Thắng (bìa trái) cùng ông Trần Lệ Nguyên (giữa) chụp hình lưu niệm với hai cầu thủ Quang Hải và Tiến Dũng. Ảnh: N.K

Đây được xem là một động thái cầu thị của VFF sau khi phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính đương nhiệm Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng chỉ trích công tác chuẩn bị nhân sự của VFF cho nhiệm kỳ mới trong thời gian qua.

Cụ thể, công văn do chủ tịch VFF đồng thời là trưởng tiểu ban nhân sự ghi: “Để hoàn thiện công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội VFF khóa VIII (2018-2022), tiểu ban nhân sự VFF khóa VIII trân trọng thông báo và kính đề nghị các tổ chức thành viên tiếp tục xem xét đề cử nhân sự ứng cử ủy viên ban chấp hành và các vị trí lãnh đạo VFF khóa VIII (lần 2).

Các tổ chức thành viên cần lưu ý: Mỗi tổ chức thành viên đề cử nhân sự tham gia ủy viên ban chấp hành và các vị trí lãnh đạo VFF khóa VIII không quá 17 người. Vì vậy, các tổ chức thành viên đã đề cử nhân sự (lần 1) trước đây chưa đủ 17 người thì (lần 2) chỉ được đề cử bổ sung số lượng tổng cộng của cả hai lần không được vượt quá 17 người. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến ngày 31-3”.

Trước đó, khi tham gia buổi ký kết hợp đồng đại sứ thương hiệu giữa hai ngôi sao đội tuyển U-23 VN là Nguyễn Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng với tập đoàn KIDO vào tối 23-3, ông Võ Quốc Thắng - nguyên chủ tịch HĐQT công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã bày tỏ mong muốn giới thiệu ông Trần Lệ Nguyên – phó chủ tịch HĐQT KIDO tham gia vào VFF nhiệm kỳ VIII.

Ông Thắng nói: “Anh Trần Lệ Nguyên từng tham gia vào bóng đá và đến giờ vẫn giữ nguyên vẹn tình yêu với bóng đá. Nên nếu anh ấy tham gia vào VFF nhiệm kỳ mới với vai trò phó chủ tịch phụ trách tài trợ thì sẽ có ích cho bóng đá VN”.

Trong diễn biến có liên quan, ông Trần Anh Tú - ứng viên duy nhất cho vị trí phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính ở nhiệm kỳ VIII đã tuyên bố rút lui khỏi vị trí tổng giám đốc VPF và trưởng ban điều hành các giải đấu sau khi bị ông Đoàn Nguyên Đức cho rằng nắm giữ quá nhiều chức vụ thì khó mà làm tốt nếu trúng cử. Đây là động thái được xem nhằm có thể hợp lý hóa trong việc tranh cử của ông Tú.​/.

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết