Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 10:07

Vì cộng đồng

Hơn 20 năm gắn bó với Hội Đông y thị trấn Cần Giuộc là chừng ấy năm Lương y Nguyễn Viết Dũng, chùa Phước Thiện, thuộc khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc đóng góp tích cực cho công tác từ thiện xã hội của địa phương.

Trong vai trò thầy thuốc, ông luôn tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân. Hàng tuần, từ thứ hai đến thứ bảy, phòng khám của ông tiếp nhận hơn 50 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Chỉ tính riêng trong năm 2014, phòng khám của ông đã khám, chữa cho trên 1.500 lượt bệnh nhân và bốc khoảng 12.000 thang thuốc nam miễn phí.

Với vai trò là hội viên nòng cốt của Hội Khuyến học, ông luôn thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực vận động các nhà hảo tâm đóng góp cho công tác khuyến học, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng xã hội học tập. Hàng năm, ông đều tổ chức tặng hàng trăm phần quà gồm học bổng, áo quần, sách vở cho học sinh nghèo vượt khó, giúp các em có điều kiện được tiếp tục cắp sách đến trường. Ngoài ra, ông còn tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp lễ, tết.

Hiện nay, ngoài vai trò Chủ tịch Hội Đông y thị trấn, Lương y Nguyễn Viết Dũng còn được phân công nhiều nhiệm vụ khác; nhưng đối với nhiệm vụ nào, ông cũng đều cố gắng sắp xếp hoàn thành thật tốt, xứng đáng với tám chữ vàng mà Nhà nước đã tặng “tu học, hành thiện, ích nước, lợi dân”.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông được Hội Đông y tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2013, ông được tặng kỷ niệm chương của Trung ương hội về thành tích có công đóng góp trong công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức hội./.

Kim Hoàng-Phương Cảnh

Chia sẻ bài viết