Tiếng Việt | English

31/08/2018 - 19:52

Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số

Đó là chủ đề chính của Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2018 do Thường trực HĐND tỉnh Long An phối hợp UBND tỉnh tổ chức vào chiều ngày 31/8.

Trẻ em kiến nghị lãnh đạo UBND tỉnh

150 trẻ em tiêu biểu đại diện hơn 300 ngàn trẻ em trong tỉnh gặp gỡ, kiến nghị với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan đến các vấn đề chăm sóc, bảo vệ trẻ em; trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội và bản thân trẻ em trong phòng, chống bạo lực trên môi trường mạng; phòng, chống đuối nước; bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ;...

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh - Huỳnh Cao Chánh giải đáp thắc mắc của trẻ em về mạng xã hội

Đại diện UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành giải đáp đầy đủ những kiến nghị, thắc mắc của trẻ em. Diễn đàn góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Long An giai đoạn 2013 - 2020, đặc biệt là chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

Trẻ em thuyết trình các chủ đề liên quan đến các vấn đề chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đề nghị, UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh, chính quyền địa phương tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, cam kết với những kiến nghị, đề xuất của trẻ em tại diễn đàn năm nay. Trong đó, các cơ quan chức năng phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ những vấn đề liên quan đến môi trường mạng, game online, nhất là giờ hoạt động, khoảng cách với trường học, nội dung trò chơi,... Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các cơ chế chính sách về hỗ trợ, chăm sóc trẻ em; quan tâm ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư các khu vui chơi, giải trí cho trẻ em tại vùng sâu, vùng xa,.../.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích