Tiếng Việt | English

31/05/2018 - 20:40

Vì lợi ích chung

Góp phần xây dựng nông thôn mới, ông Lê Văn An, ngụ ấp 1, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tham gia bằng nhiều việc làm thiết thực.

Ông Lê Văn An

Năm 2017, khi biết địa phương có chủ trương mở rộng, trải đá tuyến đường giao thông nông thôn dài hơn 800m, đi ngang qua phần đất của gia đình, ông An tình nguyện hiến gần 100m2 đất để thi công tuyến đường này. Ông An chia sẻ: “Tôi hiến đất làm đường để người dân, học sinh đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn, trong đó có gia đình tôi. Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới, gia đình tôi chỉ mong được góp sức cùng Nhà nước thực hiện chương trình này”.

Ông An còn được biết đến là người giàu lòng nhân ái, đóng góp kinh phí tặng quà các gia đình khó khăn ở địa phương. Đối với những hội viên nông dân không có vốn sản xuất, ông sẵn sàng hỗ trợ vốn không lấy lãi suất, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất.

Ông An là một trong những gương điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, sẵn sàng vì lợi ích chung góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp./.

Trúc Quỳnh

Chia sẻ bài viết