Tiếng Việt | English

23/06/2017 - 08:52

Vì một mùa thi an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Cùng với thí sinh (TS) cả nước, 13.267 TS Long An bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, diễn ra trong 2,5 ngày, từ sáng ngày 22/6 đến sáng 24/6/2017. Trong kỳ thi này, Long An có 1 cụm thi với 39 điểm, gồm 565 phòng thi đặt tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là hầu hết TS dự thi tại trường mình học. Điều này tạo cho các em tâm lý an tâm được “thi đấu trên sân nhà”. Từ đó, không còn cảnh sĩ tử cùng người nhà “khăn gói” về các khu đô thị lớn, các trường đại học, vừa vất vả, vừa thiếu an toàn lại tốn kém trong việc tìm nơi ăn, nghỉ để “vượt vũ môn”.

Với sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ở các điểm thi, ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học, các ban, ngành, đoàn thể và gia đình cùng đồng hành với TS. Người thân và TS thuộc điểm trường phụ ở vùng sâu, vùng xa, khu vực Đồng Tháp Mười được hỗ trợ tìm nơi ăn, nghỉ chu đáo trước khi chính thức bước vào kỳ thi. Ngành Y tế tăng cường cán bộ làm công tác chăm sóc sức khỏe và bảo đảm an toàn thực phẩm ở khu vực tổ chức điểm thi. Các địa phương, nhất là đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi: Hỗ trợ đưa đón, cơm, nước uống, chỗ nghỉ, dọn vệ sinh,... cho TS. Những TS có hoàn cảnh có khăn còn được hỗ trợ chi phí.

Trước đó, chính quyền các cấp và ngành chức năng chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn điện luôn bảo đảm phục vụ kỳ thi. Trên đường phố, bến sông, các nơi có khả năng ùn ứ giao thông, ở bên ngoài và bên trong các điểm thi luôn túc trực lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm giao thông thông thoáng, an toàn, bảo mật trong quá trình nhận, bàn giao và vận chuyển đề thi, bài thi.

Với những điểm đổi mới và sự quan tâm chu đáo trên, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 chắc chắn diễn ra an toàn, tiết kiệm, hiệu quả./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết