Tiếng Việt | English

02/02/2016 - 14:46

Vì một quê hương đổi mới

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành – Nguyễn Văn Thình

Theo Nghị quyết Đại hội, đến năm 2020, Châu Thành xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã Hòa Phú làm kiểu mẫu xây dựng nông thôn mới. Dự kiến, đến đầu năm 2017, toàn huyện có 9/12 xã đạt chuẩn, phấn đấu đến năm 2019 sẽ có 100% xã đạt nông thôn mới.

Để hoàn thành các mục tiêu trên, huyện tập trung chăm lo cho đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, xây dựng trung tâm hành chính của huyện khang trang, sạch đẹp.

Thị trấn Tầm Vu là trung tâm văn hóa-xã hội của huyện nên kết cấu hạ tầng cũng cần phải được đầu tư xây dựng đồng bộ. Các địa phương tiếp tục nâng chất các tiêu chí nông thôn mới đối với các xã đã được công nhận. Các xã chưa đạt tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, hoàn thành 19 tiêu chí theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Ngoài ra, huyện tập trung phát triển kinh tế, nhằm nâng cao đời sống vật chất cho người dân, xây dựng nền nông nghiệp bền vững. Bên cạnh đó, địa phương bảo đảm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh – Nguyễn Trung Giang

Với mục tiêu đến cuối năm 2020 có trên 50% số xã trong toàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới và ít nhất một huyện đạt nông thôn mới, nên ngay trong năm 2016, ngành Nông nghiệp đã chủ động xây dựng chỉ tiêu cụ thể. Trong đó, phấn đấu trong năm 2016 có ít nhất từ 12-15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng mức bình quân tiêu chí nông thôn mới trong toàn tỉnh đạt 15 tiêu chí.

Với các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, ngành cũng có những giải pháp cụ thể để nâng chất các tiêu chí trong thời gian tới. Để làm được điều đó, trước mắt, ngành Nông nghiệp và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để mọi người cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập. Tiếp tục rà soát, ban hành và thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách liên quan đến xây dựng nông thôn mới, nhất là các chính sách huy động các nguồn lực xã hội cùng thực hiện.

Song song đó, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung mọi nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới. Đồng thời có chính sách khen thưởng, biểu dương kịp thời các tập thể, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Hoàng Thúy - Kiên Định (ghi)

Chia sẻ bài viết