Tiếng Việt | English

25/01/2017 - 13:05

Vì niềm vui trọn vẹn của nhân dân

Đất trời vào xuân, khắp nẻo đường, muôn sắc hoa tươi thắm. Khi mọi người hân hoan, nô nức vui đón mùa xuân mới trong không khí đầm ấm cùng gia đình thì vẫn có những người sẵn sàng hy sinh niềm vui, hạnh phúc riêng tư vì sự bình yên của cuộc sống, vì niềm vui trọn vẹn của nhân dân.

Đồn là nhà, biên giới là quê hương

Trong không khí vui tươi của những ngày giáp tết, chúng tôi có dịp về thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sông Trăng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Đồn trưởng - Thượng tá Nguyễn Trọng Hải cho biết, để bảo vệ an toàn đơn vị nơi đóng quân và địa bàn phụ trách vào trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đơn vị thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra canh giữ biên giới, tăng cường lực lượng tại các địa bàn trọng yếu, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, kịp thời phát hiện và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Đồn phối hợp chặt chẽ lực lượng chức năng và chính quyền 3 xã: Hưng Hà, Hưng Điền, Hưng Điền B giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn; quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối để nhân dân vui xuân, đón tết trọn vẹn.

Đồn Biên phòng Sông Trăng phối hợp tuần tra, kiểm soát

Được thăm hỏi việc tổ chức vui xuân, đón tết cùng nhân dân biên giới, cán bộ, chiến sĩ tâm sự, mỗi người ai cũng có quê hương, gia đình, mỗi độ xuân về đều mong muốn được hòa trong không khí đầm ấm bên người thân. Song, là người chiến sĩ biên phòng, phải biết hy sinh lợi ích cá nhân để thực hiện nghĩa vụ cao cả, đó chính là giữ gìn và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia.

Thượng úy Phạm Văn Mạnh, quê ở tỉnh Thái Bình xa xôi, về công tác tại Đồn Biên phòng Sông Trăng từ năm 2015; đến nay, 2 mùa tết, anh đón giao thừa cùng đồng đội tại đơn vị. Tết năm đầu, không về với gia đình, anh cũng buồn lắm, nhưng ở nơi đây, bên cạnh anh luôn có đồng chí, đồng đội và nhân dân địa phương thương yêu hết lòng. Bây giờ, với Thượng úy Phạm Văn Mạnh thì “Đồn chính là nhà, biên giới là quê hương, đón tết ở đơn vị như đón tết ở nhà”.

Nhân dịp xuân mới, qua chúng tôi, các anh chuyển lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi người, mọi nhà. Các anh cũng động viên người dân yên tâm lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc vì nơi biên giới có các anh canh giữ ngày đêm.

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp tết, chúng tôi về thăm cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh đóng trên địa bàn ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Dọc theo tuyến kênh 79 đến đơn vị, sắc xuân như về với mọi nhà, những nhành mai bắt đầu lấm tấm sắc vàng. Trên cánh đồng lúa ngút ngàn, nông dân tích cực chăm sóc cho ruộng lúa để yên tâm nghỉ ngơi trong 3 ngày tết. Những ngôi nhà được dọn dẹp, trang trí nhìn đẹp mắt hơn.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh Tân Hưng làm đẹp cảnh quan môi trường, chuẩn bị đón tết

Chúng tôi đến đại đội khi nắng lên cao, các chiến sĩ nơi đây mỗi người một việc, đang nhanh tay quét dọn, vệ sinh trước, trong và chung quanh đơn vị thật khang trang, sạch đẹp. Một nhóm khác tỉa lá, chăm chút những cành mai cho kịp trổ hoa trong dịp tết và tăng gia sản xuất, chăm sóc vườn rau để phục vụ bữa ăn được tươi ngon hơn.

Mùa xuân này là mùa xuân thứ 2, Trung sĩ Lê Vũ Linh vui tết cùng đơn vị. Linh tâm sự: “Tết đến, lòng mình cũng nôn nao muốn được sum vầy cùng gia đình. Nhưng là người lính, phải biết hy sinh tình cảm riêng tư, đặt lợi ích chung lên trên hết”. Còn Trung sĩ Phạm Huy Hoàng cho biết: “Đây là lần đầu tiên đón tết xa nhà nhưng em rất vui vì được thực hiện nhiệm vụ cao cả của người thanh niên là góp phần bảo vệ bình yên cho nhân dân vui tết. Đơn vị tổ chức đón giao thừa và các hoạt động vui xuân nên anh em cũng vơi đi nỗi nhớ nhà”. Mỗi người một suy nghĩ khác nhau nhưng chung nhất ở họ vẫn toát lên được vẻ đẹp rạng ngời của người lính bởi với anh em: “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, tất cả luôn sẵn sàng”.

Thượng úy Trương Huỳnh Long - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng cho biết: “Song song việc chuẩn bị cho anh em đón tết, đơn vị cũng xây dựng và triển khai chặt chẽ đến 100% cán bộ, chiến sĩ về kế hoạch tăng cường sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn cơ quan, địa bàn đóng quân vào trước, trong và sau tết để nhân dân luôn được bình yên vui đón xuân ”.

Rời đại đội, trong lòng chúng tôi dâng lên những cảm xúc dạt dào, khó tả, thật đáng trân trọng phẩm chất tốt đẹp của những người lính nơi tuyến đầu biên giới. Chúc các anh luôn vững chắc tay súng, bảo vệ sự bình yên cuộc sống của nhân dân.

Giữ bình yên cho nhân dân vui xuân

Mỗi dịp tết đến, xuân về, vấn đề an ninh, trật tự, an toàn xã hội lại được quan tâm, tập trung hơn. Tết là những ngày cán bộ, chiến sĩ công an bước vào đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự để mọi người, mọi nhà hưởng một mùa xuân trọn vẹn.


Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sông Trăng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

Đại tá Nguyễn Văn Lành - Trưởng Công an huyện Tân Hưng cho biết, để bảo đảm cho người dân vui tết an toàn, lực lượng công an các cấp triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, cấp ủy, ban chỉ huy đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên và của đơn vị về bảo vệ cao điểm Tết Nguyên đán 2017, tổ chức chặt chẽ bảo đảm chế độ trực. Duy trì thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả công tác tuần tra, trong đó tập trung các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân trên địa bàn.

Trung sĩ Lê Minh Luân tâm sự: “Dù ăn tết tại đơn vị, không được về quê sum họp cùng gia đình nhưng tôi rất vui vì được sống trong tình yêu thương của đồng chí, đồng đội. Tôi và đồng đội quyết tâm bảo vệ an toàn, trật tự xã hội để nhân dân đón tết bình an”.

Mùa xuân - mùa đoàn tụ, với những người lính thì niềm vui lớn nhất chính là sẵn sàng quên mình vì sự bình yên của cuộc sống, vì niềm vui của nhân dân, họ góp một phần không nhỏ mang lại một mùa xuân an bình và hạnh phúc. Chúc những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang luôn mạnh khỏe và gửi gắm những tình cảm tốt đẹp nhất nơi hậu phương để các anh thêm ấm áp hơn khi xuân về, tết đến./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết