Tiếng Việt | English

28/12/2016 - 10:29

Vì nước, vì dân, hãy làm ngay!

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định 55-QĐ/TW về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Quy định nghiêm cấm việc lợi dụng tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp mặt, chúc mừng,... để ăn uống, tiệc tùng, biếu xén, đưa tặng quà với động cơ vụ lợi, không trong sáng; Việc tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ, tết, sinh nhật phải thực hiện đơn giản, tiết kiệm, bảo đảm nếp sống văn hóa mới theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước; Chấm dứt ngay tình trạng ăn uống, chè chén xa hoa, lãng phí, gây phản cảm trong dư luận xã hội,...

Trước đó, Ban Bí thư cũng có Chỉ thị 11-CT/TW về việc tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nêu rõ chủ trương đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nghiêm cấm việc tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Mặt khác, các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách,...

Cùng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định 55-QĐ/TW và Chỉ thị 11-CT/TW tiếp tục tạo được sự hoan nghênh, đồng thuận rất cao trong xã hội. Điều này còn thể hiện sự quyết tâm xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì dân, vì nước trong cả ý thức và hành động. Từ đây, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân vào Đảng.

Một số việc cần làm ngay theo Quy định 55-QĐ/TW cũng chính là những điều có nhiều dư luận, kể cả bức xúc trong xã hội thời gian qua. Tiết kiệm, chống xa hoa, lãng phí là hành động vì lợi ích quốc gia, dân tộc và nhân dân. Tết năm nay, không có pháo hoa rực sáng trên bầu trời vào thời khắc giao thừa nhưng đổi lại sẽ có nhiều hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách được đón xuân tươm tất hơn, một việc làm thật ý nghĩa, giàu tính nhân văn trong cuộc sống! Đây là sự quan tâm, chăm lo đời sống người dân, nhất là năm nay bão, lũ liên tiếp gây hại ở nhiều tỉnh miền Trung thân yêu.

Tin rằng, từ sự quyết tâm hành động của Đảng, mọi cán bộ, đảng viên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, chấn chỉnh ngay những việc làm gây điều tiếng trong xã hội. Năm 2016 sắp kết thúc, Tết Đinh Dậu 2017 đến rất gần, vì nước, vì dân, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, mọi cán bộ, đảng viên tự soi rọi lại chính mình, quyết tâm có nhiều đổi mới trong năm mới./.

Khánh Tâm

Chia sẻ bài viết