Tiếng Việt | English

01/04/2019 - 11:16

Vi phạm đi ngược chiều tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông

Đi vào làn đường cấm đi ngược chiều, lấn làn đường, vượt đèn đỏ, điều khiển xe máy không đội nón bảo hiểm, lấn chiếm lòng đường để buôn bán là vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, tại một số nơi, tuyến đường, những vi phạm này vẫn còn xảy ra khá nhiều.

Vi phạm đi ngược chiều ở đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức (gần cổng khu công nghiệp Thuận Đạo). Nơi đây cũng có nhiều người vi phạm không đội nón bảo hiểm khi điều khiển xe máy

Vi phạm đi ngược chiều ở đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức (gần cổng khu công nghiệp Thuận Đạo). Nơi đây cũng có nhiều người vi phạm không đội nón bảo hiểm khi điều khiển xe máy

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Long An, đi vào đường ngược chiều rất dễ gây tai nạn giao thông. Trong khi đó, lưu thông bằng xe máy nhưng không đội nón bảo hiểm cũng rất dễ dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng, nặng thì tử vong hoặc bị chấn thương sọ não nếu như va chạm, bị té ngã. Còn buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng, lề đường sẽ cản trở người, phương tiện lưu thông gây ùn tắc giao thông, gây lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông,...

Về phía cảnh sát giao thông thường xuyên phối hợp các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền luật giao thông, trong đó, nhấn mạnh đến những vi phạm: Không đội nón bảo hiểm, lấn làn đường, đi vào đường cấm đi ngược chiều, lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán. Thế nhưng, những vi phạm này vẫn thường xảy ra ở những tuyến đường gần nhà máy, xí nghiệp, nơi tập trung đông công nhân, lao động.

Trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Bến Lức (làn đường hướng về TP.HCM), nối với tuyến đường Nguyễn Văn Tuôi, tình trạng người điều khiển phương tiện vào đường cấm đi ngược chiều diễn ra phổ biến hàng ngày. Tại đây, nhiều người sau khi đi hết tuyến đường Nguyễn Văn Tuôi đã điều khiển phương tiện chạy ngược chiều một đoạn dài trên Quốc lộ 1 (làn lưu thông hướng về TP.HCM) để đến điểm hở dải phân cách rồi mới vòng sang làn đường lưu thông hướng TP.HCM về TP.Tân An. Tình trạng đi ngược chiều gây lộn xộn, làm hẹp mặt đường, ảnh hưởng đến những người điều khiển phương tiện đang lưu thông về hướng TP.HCM.

Cách đó không xa, tại tuyến đường Nguyễn Trung Trực, qua khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tình trạng điều khiển phương tiện đi vào làn đường cấm đi ngược chiều, chạy lấn làn đường, không đội nón bảo hiểm vẫn xảy ra khá nhiều, nhất là vào thời điểm chiều tối, lúc công nhân tan ca. Địa điểm xảy ra tình trạng vi phạm đi vào đường cấm đi ngược chiều phổ biến nhất nằm ngay đối diện cổng Khu công nghiệp Thuận Đạo.

“Ở gần đoạn đường này có chợ Thuận Đạo nên khi tan ca, nhiều công nhân cố tình đi tắt qua điểm hở dải phân cách của tuyến đường. Từ đây, lại tiếp tục đi vào đường cấm đi ngược chiều để vào chợ. Cũng vì thế, giao thông vào mỗi buổi chiều ở khu vực này thường lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông” - bà Nguyễn Thị Thảo, người dân ở gần đoạn đường này, cho biết. Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, ở tuyến đường này cũng thường xuyên bị lấn chiếm lòng đường làm nơi buôn bán; thậm chí có nơi mặt đường bị những đống rác, thùng rác nằm chắn ngang.

Đi ngược chiều trên QL1, qua thị trấn Bến Lức ở điểm giáp với đường Nguyễn Văn Tuôi

Đi ngược chiều trên QL1, qua thị trấn Bến Lức ở điểm giáp với đường Nguyễn Văn Tuôi

Ngoài các địa điểm trên, tình trạng vi phạm đi vào đường cấm đi ngược chiều cũng diễn ra phổ biến ở Đường tỉnh 830, đoạn qua địa bàn xã Lương Hòa, huyện Bến Lức (gần Công ty TNHH Hù Kiệt). Tại đây, nhiều người sau khi ra khỏi chợ vô tư điều khiển phương tiện chạy ngược chiều hàng trăm mét (làn đường hướng Bến Lức về Đức Hòa) rồi mới sang làn đường hướng về thị trấn Bến Lức. Có những lúc, người điều khiển phương tiện đi ngược chiều cứ nối thành hàng dọc. Điều đáng lo là kế bên liên tục có xe tải, container lưu thông với tốc độ nhanh nên rất dễ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Tình trạng vi phạm đi vào đường cấm đi ngược chiều như một số địa điểm trên cần được tăng cường chấn chỉnh, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Đó cũng là biện pháp lập lại trật tự, an toàn giao thông và phòng ngừa những vụ tai nạn giao thông xảy ra./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết