Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 20:30

Vì sao Apple vội vã tung ra bản cập nhật iOS 12.1.2?

Không hẳn là một bản vá lỗi bảo mật đơn thuần, mà việc Apple vội vã tung ra bản cập nhật iOS 12.1.2 là vì muốn tiếp tục được bán các mẫu iPhone tại thị trường Trung Quốc.

iOS 12.1.2 được cho là chứa “thủ thuật” giúp Apple tiếp tục được bán iPhone. Ảnh: AFP

iOS 12.1.2 được cho là chứa “thủ thuật” giúp Apple tiếp tục được bán iPhone. Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, sau khi một tòa án tại Trung Quốc ra lệnh cấm nhập khẩu sơ bộ và cấm bán một số mẫu iPhone cũ (từ iPhone 6s đến X) tại nước này, Apple đã có những bước đi mà theo hãng có thể giúp các sản phẩm bị ảnh hưởng thoát khỏi lệnh cấm.

Như đã biết, lệnh cấm được ban hành nhằm vào các mẫu chạy phiên bản iOS cũ, và Apple cho rằng việc cập nhật các mẫu bị ảnh hưởng lên iOS 12 mới nhất (được cho là không bao gồm phần mềm được cấp bằng sáng chế của Qualcomm) sẽ giúp duy trì hoạt động bán hàng.

Tuy nhiên, Apple dường như vẫn chưa thể chắc chắn rằng việc nạp sẵn iOS 12.1.1 trên các mẫu iPhone bị cấm có thể giúp công ty “thoát tội”, đặc biệt sau khi Qualcomm cho biết sẽ yêu cầu tòa án mở rộng lệnh cấm đối với iPhone 2018. Đó là lý do khiến công ty vội vã tung iOS 12.1.2 mới đây.

Bên cạnh việc khắc phục lỗi kích hoạt eSIM và lỗi ngăn người dùng Thổ Nhĩ Kỳ kết nối di động trên các mẫu iPhone 2018, bản cập nhật này cũng chứa một số thay đổi cho thị trường Trung Quốc. Nó bao gồm một hình ảnh động mới khi buộc đóng ứng dụng. Điều này có thể liên quan đến vi phạm của Apple đối với phần mềm thay đổi kích thước hình ảnh mà Tòa án Nhân dân Trung cấp Phúc Châu kết luận gần đây.

Vấn đề là Qualcomm dường như cảm thấy sự thay đổi này là không đủ để cho phép Apple tiếp tục bán các mẫu iPhone bị ảnh hưởng ở Trung Quốc. Vì vậy trận chiến giữa hai ông lớn công nghệ này có vẻ chưa thể dừng lại./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích