Tiếng Việt | English

02/08/2018 - 15:54

Vì sao bạn không nên mua kem nền ngay sau khi tán thử lên da?

Một trong những “bi kịch” lớn nhất của các tín đồ trang điểm là dùng nhầm màu kem nền không hợp với tông da. Chính vì vậy mà xu hướng của các thương hiệu mỹ phẩm lớn trong một năm trở lại đây chính là bổ sung thêm hàng chục tông màu khác nhau, giúp bảng màu kem nền thêm phong phú và có thể phục vụ nhiều nhóm khách hàng hơn.


Bạn đã biết rằng khi chọn kem nền thì không chỉ dựa vào màu sắc, mà còn dựa trên tông ẩn (undertone) của da mình là tông ấm, tông lạnh hay tông trung tính. 

Bạn cũng có thể đã biết được bí quyết rằng khi thoa thử kem nền thì nên thoa lên cổ hoặc cằm, thay vì thoa lên mu bàn tay, để chọn được màu kem tiệp với da mặt nhất. 

Nhưng liệu bạn đã nhận ra rằng: kem nền thường sẽ xuống tông, và có màu khác hoàn toàn so với màu kem lúc còn ở trong chai hay không?

Rất nhiều cô gái vì chuyện này mà đã phải “ngậm ngùi” dùng lọ kem nền không như ý, lúc thử ở ngoài tiệm thì một đằng mà lúc mang về trang điểm thì một nẻo. 

Và cuối cùng thì một thương hiệu mỹ phẩm đã quyết định chấm dứt “bi kịch” này khi giới thiệu ảnh chụp mẫu swatch kem nền trong cả hai tình trạng: lúc kem nền còn ướt và khi kem nền đã xuống tông.

Đây là động thái mang tính cách mạng của thương hiệu này khi giới thiệu dòng kem nền mới mang tên Matte Velvet Skin Full Coverage Foundation (38USD, khoảng 885.000 đồng) 

Từ ảnh quảng cáo có thể thấy, đa phần các tông màu kem nền khi khô sẽ trầm hơn so với khi còn ở dạng lỏng. Đây là hiện tượng màu kem nền bị oxy hóa, dễ gặp ở tất cả các loại kem trang điểm nói chung. Có thể nói, màu nền khi đã khô mới là màu thật sự của sản phẩm.

Nếu không chú ý vấn đề này, nhiều cô gái có thể sẽ phải chịu đựng làn da trang điểm già nua, tối màu hơn da thật. 

Ảnh chụp swatch của Make Up Forever không chỉ giúp khách hàng dễ dàng chọn được màu kem nền như ý, mà còn là một gợi ý khiến các tín đồ làm đẹp rút ra được một kinh nghiệm xương máu. Đó là lần tới, khi tự mình đi chọn mua kem nền, bạn nên thoa kem lên da, sau đó đợi khoảng 5-10 phút, có thể tranh thủ đi dạo, mua sắm ở các khu vực khác, cho đến khi kem nền khô hẳn để xác định màu sắc thật của sản phẩm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết