Tiếng Việt | English

08/12/2017 - 10:51

Vì sao chưa tự nguyện di dời…? 

Tại hai tuyến đường cặp kênh Dương Văn Dương, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp, phù hợp với quy hoạch chỉnh trang đô thị thị trấn Tân Thạnh. Tuy nhiên, tại tuyến đường Bắc Dương Văn Dương (đường Huỳnh Việt Thanh cũ) thuộc khu phố 3, thị trấn Tân Thạnh có hai hộ dân chưa chịu di dời để mở rộng đường và làm cống thoát nước, vì vậy tuyến đường chưa được như ý, gây bức xúc cho người dân khu vực.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Thạnh-Nguyễn Hoài Phong cho biết: Tuyến đường Bắc Dương Văn Dương được triển khai thi công từ năm 2014, đến nay cơ bản hoàn thành, là bộ mặt của thị trấn Tân Thạnh, đồng thời góp phần mở rộng thị trấn về phía bắc.

Việc triển khai thi công được sự đồng thuận của nhân dân cặp tuyến kênh, nhân dân hiến đất, Nhà nước đầu tư làm đường và bờ kè. Riêng có hộ ông Nguyễn Văn Hòa (Năm Bún) số nhà 117 và hộ bà Nguyễn Thị Quyên, số nhà 115, khu phố 3 là chưa chịu di dời. Nguyên nhân, hộ ông Năm Bún khi được vận động bàn giao mặt bằng thì ông nói chưa được tuổi cất nhà, đến năm 2015 mới được tuổi. Từ đó đến nay ông chưa chấp hành. Riêng hộ bà Quyên là gia đình có công với cách mạng, UBND thị trấn đã tích cực vận động và nếu bà đồng ý thì có thể vận động xây dựng cho bà căn nhà tình  nghĩa, bà vẫn chưa đồng ý.

Hai hộ dân đường Bắc Dương Văn Dương vẫn chưa chịu bàn giao mặt bằng để hoán chỉnh tuyến đường.

Hai hộ dân đường Bắc Dương Văn Dương vẫn chưa chịu bàn giao mặt bằng để hoàn chỉnh tuyến đường.

Được biết, hộ ông Năm Bún kinh doanh nghề làm bún và bà Quyên đều tham gia tích cực phong trào địa phương, trong thời gian tới UBND thị trấn, các đoàn thể và người dân khu phố 3 tiếp tục vận động hai hộ để họ tự nguyện bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công làm cống thoát nước và xây dựng đô thị khang trang, sạch, đẹp. Vì khu vực này như nút thắt “cổ chai”, ảnh hưởng đến việc lưu thông tuyến đường Bắc Dương Văn Dương nối thị trấn  với các xã cặp kênh Dương Văn Dương (bờ phía bắc).

đường bị thắt cổ chai

Đường bị thắt cổ chai

Được biết thêm, sắp tới đây, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh cùng với Đảng ủy, UBND thị trấn trực tiếp vận động, thuyết phục hai hộ gia đình chấp hành chủ trương chung nhằm chỉnh trang đô thị xanh, sạch, đẹp, khang trang, văn minh./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết