Tiếng Việt | English

11/10/2017 - 23:00

Vì sao Ngân hàng Nhà nước liên tiếp giảm giá mua USD?

Lần đầu tiên từ khi áp dụng tỉ giá trung tâm vào đầu năm 2016, Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đã giảm giá mua USD hai ngày liên tiếp 10 và 11/10.

 

Hiện giá bán USD tại các ngân hàng phổ biến ở mức 22.750 đồng/USD

Hiện giá mua USD niêm yết tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 22.715 đồng/USD, trong khi giá bán ra là 23.113 đồng/USD.

Giá niêm yết mua USD của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước được hiểu là "mức sàn", trong khi giá bán ra được hiểu là "mức trần".

Thông thường mỗi lần Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỉ giá, giá mua - bán USD niêm yết tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước cố định rất lâu.

Vậy vì sao hai ngày gần đây Ngân hàng Nhà nước lại giảm tỉ giá trung tâm?

Theo các Ngân hàng, đây là tín hiệu mới trên thị trường cho thấy nguồn cung ngoại tệ đang lớn nhờ nguồn tiền kiều hối và nhà đầu tư nước ngoài chuyển tiền vào Việt Nam để mua cổ phần mua bán, sáp nhập.

Chuyên gia Ngô Xuân Hải cho rằng từ tín hiệu này là chỉ báo rằng từ nay trở đi giá mua - bán USD tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước sẽ không còn cố định lâu như trước nữa.

Từ đó các ngân hàng cũng phải nghe theo tín hiệu cung cầu thị trường để sao cho vừa có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng vừa có thể kinh doanh.

Các ngân hàng cũng cho biết mấy ngày gần đây thị trường ngoại hối diễn ra cảnh cung lớn hơn cầu do doanh nghiệp bán nhiều hơn mua.

Sau tín hiệu của Ngân hàng Nhà nước, hôm nay các ngân hàng đồng loạt giảm giá mua - bán USD.

Ngân hàng Eximbank niêm yết giá bán USD ở mức 22.750 đồng/USD, giảm 10 đồng/USD so với ngày hôm qua, 10-10, và giảm 20 đồng/USD so với cuối tuần trước. Giá mua USD ở mức 22.680 đồng/USD.

Ngân hàng Vietcombank cũng hạ giá bán USD xuống mức 22.755 đồng/USD, trong khi giá bán USD tại Vietinbank là 22.750 đồng/USD./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích