Tiếng Việt | English

11/07/2016 - 15:01

Vì sao tai nạn giao thông tại TP.Tân An tăng?

Trong 6 tháng đầu năm 2016, số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ. Đây thực sự là hồi chuông cảnh báo trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) ở thành phố.

Chủ trương gắn camera an ninh tại các tuyến đường chính mang lại hiệu quả cao trong bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Trong ảnh: Lắp đặt camera tại ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng

TP.Tân An có 2 tuyến quốc lộ (QL) đi ngang là QL1 và QL62, mật độ giao thông rất đông đúc, đặc biệt là tại tuyến tránh QL1, điểm giao QL62 với đường cao tốc. Bên cạnh đó, tại một điểm kết nối với Đường tỉnh 827A, điểm giao nhau giữa đường Hùng Vương với Châu Thị Kim cũng là những điểm thường xuyên xảy ra TNGT do mật độ và phương tiện dày đặc.

Ngoài ra, tình trạng xe buýt Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn, Tân An - Chợ Lớn tranh giành khách phóng nhanh, vượt ẩu vẫn còn diễn ra, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Theo số liệu của Công an TP.Tân An, từ đầu năm đến nay, trong số 34 vụ TNGT xảy ra thì có tới 20 vụ xảy ra trên tuyến QL làm chết 10 người, bị thương 11 người. Đặc biệt, trên QL1 xảy ra 18 vụ TNGT làm chết 10 người.

Phó Trưởng Công an TP.Tân An - Thượng tá Hồ Văn Toàn cho biết: "QL1 đoạn ngang qua TP.Tân An là nơi thường xuyên xảy ra TNGT nghiêm trọng, một phần do lưu lượng phương tiện quá tải, nhưng nguyên nhân chính vẫn là ý thức người điều khiển phương tiện".

Ngã tư Hùng Vương - Châu Thị Kim là nơi thường xuyên xảy ra va quẹt và TNGT, người dân cho biết, nguyên nhân chính do người điều khiển không chấp hành luật giao thông. Mặt khác, do khu vực này xe tải, xe container, xe buýt thường xuyên rẽ trái về hướng Đường tỉnh 827A đi Châu Thành vào giờ cao điểm nên dễ xảy ra TNGT./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết