Tiếng Việt | English

13/01/2016 - 09:13

Vì sự bình yên và phát triển vùng biên

Án ngữ sát biên giới, tiếp giáp với xã Crua, huyện Svay Chrum, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia, chốt Dân quân Hưng Hà, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An được xây dựng, đi vào hoạt động chưa lâu nhưng những chiến sĩ “sao vuông” Hưng Hà chiếm trọn lòng tin của chính quyền và nhân dân địa phương, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đơn vị bạn, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội trên tuyến biên giới và nội địa.

 

Lực lượng dân quân chốt Hưng Hà triển khai nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

Hưng Hà có đường biên giới dài 2,1km, 2/5 ấp là ấp biên giới, có cột mốc đôi 230-1, 230-2, phần lớn là dân ngụ cư và 62 hộ Việt kiều Campuchia sinh sống. An ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội những năm trước khá phức tạp, nhất là từ khi có casino của nước bạn xây dựng trên địa bàn giáp ranh. Chốt Dân quân Hưng Hà được thành lập và hoạt động hiệu quả góp phần rất lớn trong việc giữ gìn địa bàn ổn định.

Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hà - Đỗ Đình Sắc phấn khởi nói: "Thời gian qua, chốt Dân quân Hưng Hà phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, góp phần giữ vững sự bình yên trên tuyến biên giới và nội địa. 100% hộ dân ấp biên giới của xã và ấp Sông Trăng được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, người dân ngày càng nâng cao nhận thức trong tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh biên giới. Đó là nền tảng, điều kiện thuận lợi để năm 2015 Hưng Hà phát triển kinh tế-xã hội vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Năm 2016, chúng tôi vẫn xác định xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc là mục tiêu, chiến lược hàng đầu nơi biên giới".

Trong những chuyến công tác giúp dân, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chốt Hưng Hà lại “mang luật” tuyên truyền đến với bà con bằng phương pháp dễ hiểu, dễ nhớ. Những ngày giáp tết, tranh thủ giúp bà con phun thuốc, bón phân, sửa sang nhà cửa, CBCS tuyên truyền để bà con cảnh giác với hoạt động của các loại tội phạm.

CBCS trên chốt còn đến phụ giúp, thăm hỏi gia đình 9 thanh niên trong xã chuẩn bị nhập ngũ vào tháng 2 tới. Tết Nguyên đán Bính Thân này, lực lượng dân quân chốt Hưng Hà còn trích từ quỹ tăng gia sản xuất và quỹ đóng góp tự nguyện mang tên “nghĩa tình đồng đội” thăm, tặng quà 2 gia đình nghèo trên tuyến biên giới.

“Từ ngày có chốt dân quân, bà con an tâm làm ăn sinh sống, không còn nơm nớp lo sợ như trước” - ông Nguyễn Văn Thanh, người dân ấp Sông Trăng phấn khởi nói. Ông còn cho chúng tôi biết thêm, những năm trước, nơi đây từng xảy ra các vụ trộm bò, lúa và cướp có vũ trang, gây rối mất trật tự, nhưng riêng năm 2015, địa bàn rất ổn định./.

Thùy Trang
 

Chia sẻ bài viết