Tiếng Việt | English

20/11/2017 - 19:47

Vì sự nghiệp trồng người

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề giáo tại xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, từ khi còn nhỏ, cô Thảo luôn nuôi ước mơ trở thành giáo viên.

12 năm tuổi nghề, 11 năm là chiến sĩ thi đua các cấp và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen,... là những thành quả mà cô Lê Thị Thanh Thảo có được sau thời gian giảng dạy tại Trường THCS&THPT Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề giáo tại xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, từ khi còn nhỏ, cô Thảo luôn nuôi ước mơ trở thành giáo viên. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM, cô tình nguyện về công tác tại Trường THCS Hưng Điền B (nay là Trường THCS&THPT Hưng Điền B) và được giao nhiệm vụ giảng dạy môn Hóa học khối lớp 8 và 9.

Trường ở xã biên giới nên điều kiện đi lại, sinh hoạt, giảng dạy còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của bản thân, cô Thảo cố gắng vượt qua tất cả. Trong chuyên môn, cô luôn lắng nghe, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp đi trước và không ngừng nghiên cứu để tìm ra phương pháp dạy học mới, tạo hứng thú cho học sinh.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Hưng Điền B - Phan Văn Đông cho biết: Từ khi về công tác tại trường, cô Thảo luôn nỗ lực, phấn đấu, góp phần vào thành tích chung của trường. Chỉ với 12 năm tuổi nghề nhưng cô Thảo có 11 năm đạt danh hiệu Giáo viên giỏi, Chiến sĩ thi đua. Từ năm học 2010-2011 đến năm học 2015-2016, cô Thảo được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng bằng khen./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết