Tiếng Việt | English

29/04/2020 - 15:24

Việc cưới, việc tang gọn nhẹ mùa dịch bệnh

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và người dân, nước ta đã đạt kết quả bước đầu trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, được Tổ chức Y tế thế giới ghi nhận và đánh giá cao. Cả nước đã trải qua giai đoạn cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, nhiều địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp (trong đó có Long An) đã được nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều lĩnh vực được phép hoạt động trở lại,… Tuy nhiên, chúng ta không nên lơ là, mất cảnh giác vì hiện tại chưa có vắc-xin phòng ngừa nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Mặc dù những năm qua, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang đã có nhiều thay đổi theo hướng tích cực (tổ chức đơn giản nhưng trang trọng, hạn chế mâm cỗ linh đình,…). Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi nhà cần tự giác thực hiện nghiêm các chỉ thị của Chính phủ nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất việc tập trung đông người. 

Nếu gia đình có việc tang trong giai đoạn này, không nên tổ chức ăn uống, người đến viếng thì cần giữ khoảng cách và mang khẩu trang cẩn thận,… Còn về việc cưới, có thể chủ động sắp xếp thời gian thì nên hoãn, chờ đến lúc khống chế được dịch bệnh hãy tổ chức. Nếu vẫn cần phải tổ chức thì nên hạn chế lượng khách mời (không quá 30 người) và có biện pháp phòng ngừa như đo thân nhiệt, trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang,… cho khách đến dự tiệc. 

Việc cưới, việc tang là việc quan trọng trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mỗi người, mỗi nhà nên vì lợi ích chung, quan tâm hơn đến sức khỏe cộng đồng để quyết định sẽ tổ chức thế nào cho phù hợp./.

Tường Vi

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích