Tiếng Việt | English

09/09/2015 - 17:18

Việc gì có lợi cho cộng đồng là thực hiện

Đến thời điểm này, bà Nguyễn Thị Trừ đã có hơn 20 năm là hội viên Hội Phụ nữ, và trên 10 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An. Trong quá trình tham gia công tác hội, bà được cấp trên đánh giá là năng động, sáng tạo, đi đầu trong mọi phong trào. Từ đó, chị em tin tưởng và tham gia công tác hội.

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở xã Nhựt Chánh, đặc biệt là ở lĩnh vực xây dựng đường giao thông nông thôn, bà Nguyễn Thị Trừ là một trong những điển hình tích cực. Trong quá trình xây dựng đường Đốc Tưa (đường chính đi vào trung tâm xã Nhựt Chánh nối với Quốc lộ 1), với chiều dài hơn 1,7km, bà đã vận động chị em là chủ hộ tích cực ủng hộ kinh phí. Kết quả, có 10 hộ đóng góp mỗi hộ 10 triệu đồng, riêng gia đình bà và con cháu đóng góp trên 20 triệu đồng.

Trong năm 2014, Chi hội Phụ nữ ấp 3 đăng ký xây dựng công trình mang tên hội, đoạn từ nhà Hồ Xộn đến cầu Ngọn Sa. Con đường này được thực hiện liên tục trong 4 ngày, hơn 50 công lao động với kinh phí gần 60 triệu đồng. Song song đó, conđường liên ấp 3 đến ấp 8 cũng được giặm vá trên 5m3.

Hàng năm, mỗi dịp lễ, tết, bà còn vận động con cháu trong gia đình, mạnh thường quân đóng góp nhằm phát quà cho hộ nghèo trong và ngoài ấp.

Bà Trừ còn vận động hội viên tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt. Kết quả, có 92 chị em tham gia, trung bình mỗi hộ tiết kiệm mỗi tháng khoảng 20.000 đồng. Số tiền tiết kiệm này được góp vào Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học và tặng lại cho con của chị em hội viên nghèo, khó khăn. Phong trào này được thực hiện trong 3 năm qua và trên 1.500 quyển tập và 5 phần học bổng (1 triệu đồng/phần) được tặng cho 75 em học sinh. Nói về những việc làm của mình, bà cho rằng: Nhiệm vụ được cấp trên giao, tôi không nề hà, miễn việc đó có lợi cho cộng đồng là quyết tâm thực hiện./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết