Tiếng Việt | English

16/11/2015 - 14:57

Việc gì có lợi cho dân thì làm

Đó chính là câu nói của anh Phạm Văn Khéo, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - một công an viên gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khi trao đổi với chúng tôi.

Anh cho biết, mình làm công an viên của ấp từ rất lâu. Công việc chủ yếu của anh là bảo đảm tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Anh luôn chủ động nắm bắt tình hình, đi kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân. Ngoài việc bảo đảm công tác, anh còn phối hợp lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, tài sản của những người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn ngang địa bàn xã, nếu không may gặp tai nạn và nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm 2003, người đảng viên, công an viên ấy còn tham gia với chính quyền địa phương vận động người dân trong ấp đóng góp để làm đường giao thông nông thôn với kinh phí khoảng 4,5 tỉ đồng, lắp được 116 đèn chiếu sáng với tổng kinh phí 126 triệu đồng. Anh Khéo còn hăng hái tham gia hoạt động quyên góp, vận động các mạnh thường quân xây dựng được hai căn nhà tình thương với tổng số tiền 40 triệu đồng, tặng các phần quà tết cho người nghèo.

Những đóng góp của anh Phạm Văn Khéo được người dân và chính quyền ghi nhận. Nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và được tuyên dương trong Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết