Tiếng Việt | English

28/03/2019 - 20:00

Việc tốt mỗi ngày

Trong cuộc sống, các em đã làm bao nhiêu việc tốt? Câu hỏi được đặt ra đối với các bạn nhỏ trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An. Và đáp lại, chuyên mục Hoa học trò nhận được nhiều câu chuyện về việc làm tốt. Đó là những việc làm tưởng chừng rất bình thường nhưng lại có tác động đến các bạn nhỏ của chúng ta mà người lớn cần khuyến khích và ủng hộ.

Niềm vui nho nhỏ

Trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần một hành động rất nhỏ cũng đủ hỗ trợ, giúp đỡ người khác và khi đó, chính mình cũng nhận lại được niềm vui. Tôi muốn kể cho các bạn về câu chuyện của chính mình. Hôm đó, sau khi cùng các bạn trong lớp trực quét sân trường, tôi ra chợ mua đồ cho mẹ và dừng lại ở một quán nước bên đường. Lúc này bên kia đường, có một bà cụ làm rơi giỏ hoa, quả. Bà luống cuống vừa tránh xe, vừa nhặt hoa, quả. Nhiều người đi ngang nhưng chẳng mảy may giúp đỡ bà. Thấy vậy, tôi chạy đến, dìu bà vào trong lề rồi quay trở lại nhặt đồ, sau đó mời bà ly nước mát. Chào tạm biệt bà, tôi tiếp tục đi mua đồ giúp mẹ và kể cho mẹ nghe về câu chuyện trên. Tôi nghĩ, mỗi người đều có thể làm một việc tốt sẽ góp phần thắp lên niềm tin yêu và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Mỹ Ngân

Một quyết định đúng đắn

Mùa hè năm 11 tuổi, khi đó tôi là học sinh cấp 2, được cha mẹ thưởng cho chuyến du lịch đến Nhật Bản. Đây là một phần thưởng tuyệt vời! Tối hôm trước khi ra sân bay, tôi và Thư (đứa bạn thân) rủ nhau đi ăn vặt. Đến khi ra về, Thư bất ngờ ngất xỉu, tôi vội đưa bạn đến bệnh viện và điện báo gia đình Thư. Đã cận kề giờ ra sân bay nhưng cha mẹ Thư vẫn chưa đến. Có chút phân vân nhưng cuối cùng tôi cũng quyết định hủy chuyến du lịch vì không thể bỏ Thư một mình trong lúc này.

Bây giờ, mỗi khi nghĩ đến chuyện đã qua, tôi vẫn thấy quyết định của mình là đúng và tôi đã làm được một việc tốt vì bạn mình.

Phương Linh

Việc làm tốt

Việc làm mà tôi cảm thấy tự hào về mình đó là dắt một bà cụ sang đường. Với nhiều bạn khác, có lẽ đó là hành động rất nhỏ nhưng tôi lại cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi giúp được bà. Lúc nhận lời cảm ơn của bà, tôi như đọc được trong ánh mắt ấy không chỉ sự biết ơn mà có cả niềm hạnh phúc. Trong cuộc sống, có rất nhiều người cần được giúp đỡ và đôi khi chỉ cần một hành động nhỏ thôi cũng đủ thắp lên niềm tin yêu. Giúp đỡ ở đây có thể chỉ đơn giản là giảng lại bài cho bạn chưa hiểu, giúp một người lớn tuổi sang đường, tham gia các buổi thiện nguyện,... Từ những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đó góp thêm cho đời bao điều tốt đẹp và giúp mỗi người cảm nhận cuộc sống ý nghĩa biết dường nào./.

Minh Thy

Chia sẻ bài viết