Tiếng Việt | English

19/10/2018 - 11:00

Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã tiến hành giám định vụ đứt dây điện

Sáng 19/10, Thượng tá Mai Thành Lục - Trưởng Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết, trong ngày 18/10, bộ phận chuyên môn Viện Khoa học hình sự đến huyện Châu Thành thu thập thông tin và giám định để làm rõ nguyên nhân, sự cố đứt dây điện trung thế trước cổng Trường An Lục Long làm 2 học sinh tử vong, 4 học sinh thương.

Trường THCS An Lục Long

"Việc giám định của đoàn cơ bản xong những bước chính. Hôm nay (19/10), đoàn tiếp tục hoàn thành công tác giám định. Cơ quan chức năng huyện vẫn chưa có thông tin cụ thể về kết quả giám định", Thượng tá Mai Thành Lục thông tin thêm.

Được biết, trước sự việc nghiêm trọng xảy ra và nhiều dư luận về vụ việc, ngành chức năng huyện Châu Thành thống nhất cần phải có một cơ quan, đơn vị độc lập để tiến hành giám định sự cố đứt dây điện làm 2 học sinh tử vong, 4 học sinh bị thương.

Theo đó, cơ quan chức năng đã liên hệ Viện Khoa học hình sự để tiến hành giám định. Từ kết quả giám định khách quan của Viện Khoa học hình sự, ngành chức năng sẽ có bước xem xét xử lý vụ việc.

Ngoài ra, theo Hiệu trưởng Trường THCS An Lục Long - Phạm Văn Thôi, trong 4 học sinh bị thương đến nay chỉ có em Hồ Thị Diễm Hương đi học trở lại, còn 3 em Phan Tấn Sang,  Đinh Hoàng Vũ và Trương Huỳnh Tiến vẫn chưa trở lại lớp.

"Hiện nay, gia đình đang cho các em ở nhà để ổn định tâm lý. Về phía nhà trường sẽ luôn thăm hỏi và động viên để các em sớm đi học trở lại", thầy Phạm Văn Thôi cho biết thêm.

Cũng theo thầy Thôi, nữ học sinh bị tử vong trong vụ dây điện đứt là Nguyễn Thị Ngọc Lan có một người chị song sinh học cùng lớp 6 tại trường. Sau khi chứng kiến em chết vì điện giật, em rất sợ hãi, hoang mang. Theo nguyện vọng của gia đình, nhà trường đã hoàn tất thủ tục, tạo điều để em chuyển sang học tại Trường THCS Thanh Phú Long./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết