Tiếng Việt | English

01/05/2020 - 15:57

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm chống Covid-19 tại cuộc họp Bộ trưởng WHO

Việt Nam đại diện cho Văn phòng WHO Tây Thái Bình Dương có bài trình bày kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong cuộc họp cấp Bộ trưởng WHO toàn cầu hàng tuần tuần này, Việt Nam đại diện cho Văn phòng WHO Tây Thái Bình Dương có bài trình bày kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19, lý giải nguyên nhân vì sao trong vòng 14 ngày qua Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới.

TS. Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng đã đại diện cho Bộ Y tế Việt Nam có bài trình bày về kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bài trình bày của Việt Nam đã thông báo cho các quốc gia trên thế giới tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, các chiến lược Việt Nam đã thực hiện (kiểm soát chặt chẽ toàn bộ hành khách từ nước ngoài trở về, tăng cường giám sát trong cộng đồng, truyền thông nguy cơ tới cộng đồng, điều trị tích cực cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19).


(Ảnh minh họa)

Việt Nam đã có 219 ca khỏi bệnh trong tổng số 270 ca mắc Covid-19. Tại cuộc họp trực tuyến lần này, Việt Nam cũng đã chia sẻ các bài học trong ứng phó dịch Covid-19, đó là do sự lãnh đạo mạnh mẽ của Chính phủ, hệ thống kiểm soát các bệnh truyền nhiễm hiệu quả giúp cảnh báo sớm và hành động kịp thời; truy tìm dấu vết người bệnh; truyền thông hiệu quả; giãn cách xã hội và phong tỏa các điểm nóng về Covid-19.

Trong thời gian tới, các ưu tiên của Việt Nam tập trung vào tăng cường giám sát Covid-19 thông qua việc tối ưu hóa các nền tảng giám sát đã có; kiểm tra- truy tìm người tiếp xúc gần- điều trị; tiếp tục chuẩn bị cho kịch bản lây nhiễm rộng hơn trong cộng đồng; tăng cường năng lực về truyền thông nguy cơ tại tất cả các cấp độ để phòng ngừa và ứng phó với Covid-19./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết