Tiếng Việt | English

13/11/2016 - 06:50

Việt Nam có chỉ số thông thạo Anh ngữ trung bình

Nếu có thể khả năng nói tiếng Anh lưu loát, kỳ nghỉ năm nay bạn hãy cân nhắc đến thăm những quốc gia có chỉ số thông thạo tiếng Anh cao như Thụy Điển, Hà Lan, Đan Mạch, Phần Lan, Singapore...

 

Singapore là một trong các điểm du lịch mà du khách từ các nước nói tiếng Anh có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ - Ảnh: Singapore H&G

Thụy Điển, Hà Lan, Đan Mạch và Phần Lan là một trong những quốc gia có người dân nói tiếng Anh thành thạo nhất trên thế giới, theo xếp hạng về chỉ số thông thạo Anh ngữ EPI (English Proficiency Index) được nghiên cứu bởi tổ chức EF (Education First).

EF khảo sát hàng chục ngàn người trưởng thành tại 70 quốc gia trên thế giới để đưa ra kết quả trên.

Bên cạnh đó, những quốc gia như Malaysia, Ấn Độ và Argentina cũng nằm trong danh sách các nước có chỉ số thông thạo tiếng Anh cao.

Argentina đứng hạng 15 trong số các quốc gia có mức độ thông thạo tiếng Anh trên thế giới. Khi đến đất nước này, du khách hoàn toàn yên tâm có thể bắt chuyện với bất cứ người dân nào bằng tiếng Anh.

Singapore hẳn nhiên sẽ nằm trong danh sách của EF với vị trí thứ 12. Đây là một trong các điểm du lịch mà du khách từ các nước nói tiếng Anh có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ.

Việt Nam nằm trong bảng các quốc gia có chỉ số thông thạo Anh ngữ trung bình, trong đó người dân có thể giao tiếp bằng tiếng Anh ở mức độ căn bản, theo EF.

Ngoài cảnh đẹp, Slovenia còn đứng thứ 6 trong danh sách các nước có mức độ thông thạo Anh ngữ rất cao - Ảnh: Shutterstock

Thụy Điển là nơi lý tưởng nhất để du lịch với cảnh đẹp tuyệt vời và môi trường thuận lợi để giao tiếp. Đây cũng là một trong số ít các quốc gia có số lượng nam giới với khả năng ngôn ngữ tốt hơn nữ.

Với dân số 1,2 tỉ người, Ấn Độ đứng thứ 20 trong danh sách các quốc gia thông thạo tiếng Anh.

Tuy trình độ giao tiếp có thể thay đổi tùy theo các vùng khác nhau nhưng nhìn chung du khách đến các địa điểm du lịch nổi tiếng sẽ cảm thấy thoải mái tận hưởng chuyến đi mà không cần phải “vật lộn” với vấn đề ngôn ngữ.

Nhật Bản đứng thứ 30 trong danh sách của EF về mức độ thông thạo tiếng Anh. Người dân nơi đây rất dễ chịu, thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ du khách, đặc biệt là tại các khu trung tâm như Tokyo hay Kyoto.

Cũng theo EF, một số quốc gia mà du khách sẽ phải chật vật nếu chỉ biết tiếng Anh mà không rành tiếng bản địa là Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ, Yemen, Maroc...

Bình Minh/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết