Tiếng Việt | English

08/12/2017 - 08:55

Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nga

Ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, coi trọng quan hệ với Đảng Cộng sản Liên bang Nga.


Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Trần Quốc Vượng dẫn đầu. (Ảnh: Dương Trí/TTXVN)

Tiếp tục chương trình thăm làm việc tại Liên bang Nga, ngày 07/12, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có các cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Evgheny Pushmin Evgeny Pushmin; với ông Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Lãnh đạo Thượng viện Nga và Đảng Cộng sản Liên bang Nga vui mừng chào đón Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam sang thăm làm việc; cho rằng chuyến thăm diễn ra vào thời điểm rất có ý nghĩa kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, thể hiện sinh động mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng của Liên bang Nga, giữa Quốc hội hai nước trong tổng thể mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.

Phía Nga đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao Việt Nam trong việc tổ chức thành công Hội nghị cấp cao lần thứ 25 Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm 2017; cho rằng đây là cơ hội lớn để kết nối 21 nền kinh tế thành viên, trong đó có sự gắn kết hơn nữa giữa Việt Nam và Liên bang Nga thông qua chuyến thăm làm việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin, góp phần thúc đẩy hòa bình, hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Trong trao đổi với bạn, ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, coi trọng quan hệ với Đảng Cộng sản Liên bang Nga, trao đổi thiết thực các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa hai đảng, hai nước trong thời gian tới.

Trong cuộc hội đàm với lãnh đạo Thượng viện Nga, hai bên cho rằng quan hệ hai nước là quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Thời gian qua, quan hệ giữa Quốc hội hai nước có những bước phát triển mạnh mẽ thông qua các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai quốc hội; Quốc hội Việt Nam và Hội đồng Liên bang Nga đã ký nhiều văn bản thỏa thuận hợp tác và thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các Ủy ban chuyên trách, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân hai nước; đã trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa hai quốc hội.

Tại cuộc hội đàm với Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, trong bầu không khí chân tình, hữu nghị giữa những người đồng chí anh em, hai bên đã trao đổi sâu rộng về tình hình hai đảng, quan hệ hai nước, về công tác xây dựng đảng; cùng trao đổi sâu rộng về ý nghĩa của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại trong bối cảnh các lực lượng tiến bộ trên thế giới, trong đó có Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã long trọng tổ chức kỷ niệm 100 năm sự kiện này.

Ông Zyuganov khẳng định, Đảng Cộng sản Liên bang Nga luôn đánh giá cao vai trò và vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc lãnh đạo nhà nước và xã hội, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có tốc độ phát triển kinh tế cao trên thế giới trong nhiều thập niên qua; là một thành viên rất tích cực và có uy tín cao trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. 

Đảng Cộng sản Liên bang Nga luôn luôn ủng hộ các chủ trương, chính sách của chính quyền Liên bang Nga trong việc thúc đẩy quan hệ với Việt Nam.

Về định hướng hợp tác trong thời gian tới, hai bên nhất trí cho rằng cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là đoàn cấp cao ngay trong năm 2018; cần tiến hành giao lưu, hợp tác giữa các tổ chức quần chúng hai Đảng, trong đó đặc biệt chú trọng đến Đoàn Thanh niên; định kỳ trao đổi thông tin về hoạt động của mỗi Đảng, về tình hình ở mỗi nước, tình hình khu vực cũng như trên thế giới và tích cực phối hợp hành động trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Sáng cùng ngày, ông Trần Quốc Vượng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ tại Thủ đô Moskva và viếng Lăng Lenin./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết