Tiếng Việt | English

18/07/2016 - 01:00

Việt Nam đăng cai Hội nghị Bộ trưởng hợp tác xã khu vực châu Á-TBD

Nông dân tại một hợp tác xã rau an toàn. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 10, diễn ra từ ngày 18-21/4/2017 tại Hà Nội.

Theo Liên minh hợp tác xã Việt Nam, "Tầm nhìn hướng đến 2020: Tăng cường sự hợp tác hơn nữa giữa các chính phủ và khu vực hợp tác xã" là chủ đề chính của hội nghị.

Trước đó, các hội nghị tham vấn giữa các lãnh đạo hợp tác xã trong khu vực đã đưa ra 16 kết luận và 9 khuyến nghị xoay quanh 5 vấn đề chính như chủ quyền lương thực và an ninh lương thực; cách tiếp cận mới về hợp tác xã-đổi mới và sáng tạo; chuyển đổi từ nền kinh tế phi kết cấu sang chính thức; sự tham gia của hợp tác xã trong khu vực và toàn cầu; một môi trường công bằng khung khổ pháp lý và chính sách…

Liên minh hợp tác xã Việt Nam cho biết qua các cuộc thảo luận, các vấn đề ưu tiên bao gồm sự tham gia của thanh niên với hợp tác xã; cách tiếp cận lương thực và các dịch vụ kinh tế-xã hội; các cơ quan xếp loại hợp tác xã; nền kinh tế xanh; hợp tác công-tư...

Hội nghị là dịp để tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước​ và chia sẻ kinh nghiệm góp phần phát triển kinh tế hợp tác, nòng cốt là hợp tác xã, theo hướng bền vững./.

Uyên Hương/TTXVN 

Chia sẻ bài viết