Tiếng Việt | English

20/11/2016 - 21:09

Việt Nam đánh bại chủ nhà Myanmar ở trận ra quân AFF Cup 2016

Đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi tại giải AFF Cup 2016 khi giành chiến thắng 2-1 trước Myanmar ở lượt trận ra quân bảng B.

Văn Quyết góp công mang chiến thắng về cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Nguyễn Văn Quyết và Lê Công Vinh là những người đã lập công mang ba điểm về cho đội tuyển Việt Nam.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng B, khi cùng có 3 điểm như Malaysia nhưng kém về số bàn thắng đã ghi được.

Ở trận đấu kế tiếp, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với chính Malaysia để tranh ngôi đầu, và đội giành chiến thắng sẽ gần như nắm được tấm vé vào bán kết.

Trong khi đó, để thua ở trận ra quân, đội chủ nhà Myanmar sẽ phải bước vào trận "sinh tử" với Campuchia ở lượt trận thứ 2 vào ngày 23/11.

Bước vào trận đầu này, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin và sớm có cơ hội từ phút thứ 9, tiếc là cú sút của Văn Toàn lại đi vọt xà ngang do bị hậu vệ Myanmar tác động.

Tuy nhiên, đến phút 23, đội tuyển Việt Nam đã được ăn mừng khi Xuân Trường chuyền bóng thuận lợi để Nguyễn Văn Quyết dứt điểm chéo góc mở tỷ số 1-0.

Bàn thắng của Văn Quyết đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là sang hiệp 2 - khi mà các cầu thủ Myanmar vùng lên tấn công, còn Việt Nam chơi phản công.

Phút 63, từ tình huống phản công nhanh, Công Vinh có đường chuyền ngang để Văn Quyết băng lên dứt điểm, nhưng tiếc là cú sút của tiền đạo này lại không đánh bại được thủ môn Kyaw Zin Phyo.

Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, chỉ 9 phút sau, đội tuyển Việt Nam đã nhận bàn thua cho sự lơ là của mình ở hàng phòng ngự.

Phút 72, tận dụng khoảng trống rất lớn trước khung thành của Nguyên Mạnh, Aung Thu thoải mái xử lý bóng rồi tung ra cú dứt điểm căng làm tung lưới tuyển Việt Nam, gỡ hòa 1-1 cho Myanmar.

Sau bàn thắng đó, cả hai đội đã thi đấu nỗ lực hơn rất nhiều để tìm kiếm bàn thắng kết thúc trận đấu, và Việt Nam là đội có được điều đó.


Niềm vui của cổ động viên Việt Nam trên sân vận động Thuwanna ở Yangon, Myanmar ngày 20/11. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phút 80, Trọng Hoàng có pha chạy chỗ thông mình để nhận bóng từ đường phát bóng dài của Xuân Trường, rồi chuyền cho Công Vinh băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Đây cũng là bàn thắng thứ 14 của Công Vinh trong lịch sử AFF Cup, và là pha lập công thứ 50 cho đội tuyển Việt Nam.

Trong khoảng 16 phút thi đấu còn lại (kể cả thời gian đá bù giờ), Myanmar đã dâng cao nhưng họ đã không thể làm tung lưới Nguyên Mạnh, đành chấp nhận rời sân với trận thua 1-2.

Đội hình xuất phát:

Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo, Kaung Set Naing, Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết