Tiếng Việt | English

25/11/2018 - 19:14

Việt Nam dự Cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và công nhân lần thứ 20

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn tích cực tham gia các hoạt động của cuộc gặp IMWCP, diễn ra từ ngày 23-25/11, tại Hy Lạp.

Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Mạnh Cường. (Nguồn: dangcongsan.vn)

Trong các ngày 23-25/11, tại thành phố Athens của Hy Lạp, diễn ra cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và Công nhân (IMWCP) lần thứ 20, với sự tham dự của 180 đại biểu đại diện cho 91 đảng Cộng sản, công nhân từ 73 quốc gia khắp thế giới.

Cuộc gặp năm nay có chủ đề “Giai cấp công nhân đương đại và các lực lượng liên minh. Nhiệm vụ của đội quân chính trị tiên phong-các đảng Cộng sản, công nhân-trong cuộc đấu tranh chống bóc lột và chiến tranh đế quốc, vì quyền của giai cấp công nhân và nhân dân, vì hòa bình, vì chủ nghĩa xã hội.”

Phát biểu tại cuộc gặp, các đảng nhấn mạnh vai trò của chủ nghĩa Marx-Lenin đối với cuộc đấu tranh của lực lượng cộng sản, công nhân và các tầng lớp nhân dân lao động trong bối cảnh hiện nay; dành nhiều thời gian thảo luận về cuộc khủng hoảng của chủ nghĩa tư bản, cho rằng cuộc khủng hoảng đang đặt ra nguy cơ xuất hiện các cuộc chiến tranh mới, làm gia tăng các mâu thuẫn trong lòng chủ nghĩa tư bản và mâu thuẫn giữa giai cấp vô sản và giai cấp tư sản.

Các đảng đã trao đổi về tình hình, kết quả hoạt động đấu tranh thời gian qua, thảo luận các nhiệm vụ đặt ra thời gian tới; nhất trí thông qua Lời kêu gọi chung của cuộc gặp.

Cuộc gặp lần này có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển 20 năm qua của cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và công nhân, trở thành cơ chế đa phương quốc tế lớn nhất phối hợp hoạt động chung của lực lượng cộng sản, công nhân trên thế giới.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, làm trưởng đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc gặp.

Tham luận của Đoàn nhấn mạnh sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam với vai trò là lực lượng lãnh đạo cách mạng và là nòng cốt trong liên minh giai cấp công nhân-nông dân-trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; chia sẻ một số định hướng và nhiệm vụ lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian tới.

Trong vai trò thành viên Nhóm Công tác-cơ chế điều phối hoạt động của cuộc gặp, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực vào định hướng hoạt động chung của diễn đàn.

Bên lề cuộc gặp, trưởng đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam đã gặp và làm việc với lãnh đạo Đảng Cộng sản Hy Lạp, trao Điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Hy Lạp - một đảng có bề dày lịch sử cách mạng ở châu Âu.

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Hy Lạp chân thành cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam; bày tỏ mong muốn tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai đảng.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã tiếp xúc với nhiều đảng tham dự cuộc gặp nhằm thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương cũng như trao đổi quan điểm về các vấn đề chung của diễn đàn./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết