Tiếng Việt | English

14/12/2019 - 16:42

Việt Nam dự cuộc họp ủy ban Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á

Cuộc họp đã tiến hành đánh giá kết quả hoạt động của ICAPP năm 2019, trao đổi kế hoạch thúc đẩy hợp tác giữa các chính đảng châu Á và các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập ICAPP.

Từ ngày 13-14/12, Ủy ban Thường trực Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) đã tiến hành Cuộc họp lần thứ 33 tại bang Terengganu, Malaysia.

Cuộc họp đã tiến hành đánh giá kết quả hoạt động của ICAPP năm 2019, trao đổi kế hoạch thúc đẩy hợp tác giữa các chính đảng châu Á và các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập ICAPP (2000-2020).

Bên lề Cuộc họp, theo sáng kiến của các đảng đăng cai tổ chức, Ủy ban Thường trực ICAPP đã tổ chức Hội thảo ICAPP về vai trò của các chính đảng trong thúc đẩy hợp tác du lịch và kết nối giữa thành phố, thu hút sự tham gia của lãnh đạo và đại diện của hơn 25 chính đảng trong khu vực.

Đại diện các đảng chính trị tham dự khẳng định tầm quan trọng của phát triển du lịch đối với việc thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc và lợi ích đối với thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo việc làm, thu hút đầu tư của mỗi quốc gia, khẳng định vai trò không thể thiếu của các chính đảng trong việc tăng cường hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, năng động góp phần tạo hiệu ứng lan toả đối với ngành nghề khác.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham dự và đóng góp tích cực vào các hoạt động của Ủy ban Thường trực ICAPP và Hội thảo ICAPP; tiếp xúc, gặp gỡ nhiều chính đảng trong khu vực nhằm tăng cường kết nối và hợp tác giữa các chính đảng vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng.

Từ nhiều năm nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham gia và có nhiều đóng góp tích cực vào việc triển khai các mục tiêu của ICAPP và liên tục được bầu làm ủy viên Ủy ban Thường trực ICAPP.

ICAPP được thành lập vào năm 2000 với mục đích thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa các đảng chính trị châu Á thuộc các khuynh hướng tư tưởng khác nhau, tạo dựng môi trường hòa bình bền vững và thịnh vượng chung tại khu vực thông qua vai trò đặc biệt của các đảng chính trị./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết