Tiếng Việt | English

24/02/2017 - 18:57

Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Lễ hội Văn hóa quốc tế ở Ai Cập

Không gian trưng bày của Việt Nam thu hút đông đảo khách tham quan quốc tế. (Ảnh: Nguyễn Trường/Vietnam+)

Lễ hội Văn hóa quốc tế Sakia lần thứ 14 đã khai mạc tối 23/2 ở Trung tâm Văn hóa El Sawy, thủ đô Cairo (Ai Cập), thu hút sự tham gia của gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Lần thứ hai tham gia lễ hội này của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và gây ấn tượng mạnh đối với đông đảo khách tham quan.

Tại khu vực trưng bày của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu nhiều tài liệu, sách, ảnh và hiện vật về văn hóa, lịch sử, đất nước và con người, đặc biệt là lịch sử hào hùng và thành tựu nổi bật của Việt Nam sau 30 năm Đổi mới. Ngoài sách quảng bá về du lịch, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn cũng như những nét văn hóa đặc sắc của các vùng miền, còn có các tài liệu, bản đồ giới thiệu biển đảo Việt Nam.

Tại lễ hội, Ban tổ chức đã trình chiếu video clip ''Welcome to Vietnam'' và bộ phim ngắn giới thiệu tới công chúng Ai Cập, ngoại giao đoàn và bạn bè quốc tế về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Danh nhân Văn hóa thế giới.

Không gian trưng bày của Việt Nam thu hút đông đảo khách tham quan quốc tế. (Ảnh: Nguyễn Trường/Vietnam+)

Ông Vũ Thiện, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, cho biết bạn bè Ai Cập và quốc tế rất quan tâm và đánh giá cao nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Trong năm 2017 và thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tổ chức chuỗi sự kiện với chủ đề "Theo dấu chân Bác." Ông khẳng định, trao đổi và giao lưu văn hóa sẽ góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam-Ai Cập, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Lễ hội Văn hóa quốc tế Sakia được tổ chức thường niên, là dịp để các đoàn trao đổi và giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết