Tiếng Việt | English

26/08/2019 - 20:46

Việt Nam gây bất ngờ, hạ Nga 2-0 ở Giải U15 quốc tế 2019

Đội tuyển U15 Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi thắng U15 Nga 2-0 ở trận ra quân Giải U15 quốc tế - Cúp Acecook 2019 diễn ra trên sân Bà Rịa tối 26/8.

Niềm vui của các cầu thủ U1 5 Việt Nam sau bàn thắng. Ảnh: N.K

Đến từ nền bóng đá phát triển hơn hẳn, nhưng U15 Nga lại tỏ ra không quá vượt trội trước U15 Việt Nam.

Suốt cả hiệp một, mỗi đội chỉ có 1 tình huống nguy hiểm. U15 Nga có một cú sút chạm cột dọc, còn U15 Việt Nam thì đá ra ngoài trong một pha đối mặt với thủ môn.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn với nhiều pha tấn công của U15 Việt Nam. Trong đó, việc HLV Đinh Thế Nam đưa Cái Văn Quỳ vào sân đã tạo nên bước ngoặc của trận đấu. 

Tiền đạo của SLNA thi đấu rất xuất sắc và lập cú đúp ở phút 54 và 66.

Cái Văn Quỳ chớp thời cơ sút ghi bàn trong sự bay người bất lực của thủ môn Nikita. Ảnh: N.K

Nhận hai bàn thua, U15 Nga dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đại diện Châu Âu này tỏ ra khá non trong các pha tấn công và không thể xuyên thủng được hàng thủ chơi chắc chắn của U15 Việt Nam.

Chiến thắng 2-0 cùng lối chơi "xem được" của U15 Việt Nam đã khiến 2.000 khán giả có mặt trên sân Bà Rịa không khỏi phấn khích.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vadim Garanin cho biết đây là lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Nga, nhưng thời tiết nóng tại Việt Nam khiến họ không thể hiện được hết khả năng của mình.

"Trận đấu diễn ra khá hay. Các cầu thủ Nga chỉ mới 14 tuổi (nhỏ nhất trong số 4 đội tham dự). Họ được tuyển chọn từ các CLB chuyên nghiệp, học viện đào tạo trẻ của Nga. Và đây chỉ mới là giải đấu đầu tiên của họ trong năm nay. U15 Việt Nam đã thi đấu rất hay trong trận đấu này và có khả năng tiến xa trong tương lai", ông nói.

Đông đảo khán giả Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến sân theo dõi trận đấu. Ảnh: N.K

Về phần mình, HLV Đinh Thế Nam cũng cho rằng thời tiết đã ảnh hưởng đến U15 Nga, vì đối thủ là một tập thể rất tốt và hoàn hảo.

HLV Đinh Thế Nam cũng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của Cái Văn Quỳ trong trận đấu này.

"Cái Văn Quỳ là một cầu thủ rất toàn diện. Dù mới trải qua giai đoạn chấn thương nhưng em thi đấu như vậy khiến tôi rất an tâm”, ông nói.

Ở trận đấu trước đó, U15 Hàn Quốc thắng đậm U15 Myanmar đến 6-1. Với kết quả này, U15 Hàn Quốc tạm dẫn đầu giải. U15 Việt Nam xếp thứ hai do thua về hiệu số.

Ngày 28/8 tới, U15 Nga gặp U15 Hàn Quốc và U15 Việt Nam gặp U15 Myanmar./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết