Tiếng Việt | English

12/05/2018 - 22:05

Việt Nam giành 4 Huy chương Vàng tại Olympic Vật lý châu Á 2018

Ban tổ chức trao 33 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng và 9 giải Đặc biệt cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi.

Đại biểu dự lễ chụp ảnh chung cùng các đoàn về tham dự Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018). (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Chiều 12/5, lễ bế mạc Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018) đã được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Năm nay, Ban tổ chức trao 33 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng và 9 giải Đặc biệt cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi. 

Trong đó, đoàn Việt Nam có 8 thí sinh dự thi đều đạt giải, với 4 Huy chương Vàng là Trần Đức Huy (Trường Trung học phổ thông Hà Nội-Amsterdam), Nguyễn Ngọc Long (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá), Nguyễn Văn Thành Lợi (Trường Trung học phổ thông Chuyên Quang Trung, Bình Phước), Trịnh Duy Hiếu (Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Giang); 2 Huy chương Bạc: Nguyễn Xuân Tân (Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Văn Duy (Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm); 2 Huy chương Đồng: Lê Cao Anh (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn), Lê Kỳ Nam (Trường Trung học phổ thông Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh). Bên cạnh đó, em Trần Đức Huy được trao thêm giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có kết quả xuất sắc nhất. 

Chia sẻ về kết quả thi, Phó Giáo sư Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức APhO 2018 cho biết: “Kết quả kỳ thi năm nay cho thấy có nhiều thí sinh đã biết vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức vật lý và các kỹ năng thực nghiệm để giải bài thi và do vậy đã đạt được kết quả xuất sắc. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo của các tài năng trẻ này. Chính các em đã góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công kỳ thi năm nay và xứng đáng nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.” 

Cũng tại buổi bế mạc, ông Leong Chuan Kwek, Chủ tịch APhO gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - đơn vị chủ trì đăng cai đã hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra. 

Ông nhấn mạnh giáo dục là một phần quan trọng trong quá trình thúc đẩy quốc gia tiến bộ. Đối với Chính phủ và người dân Việt Nam, việc đầu tư vào sự kiện giáo dục sẽ thúc đẩy đất nước tiến xa hơn trong việc phát triển kinh tế, xã hội và nền tảng khoa học trong tương lai. 

Trải qua 9 ngày tại Việt Nam, các đoàn dự thi và những người tham gia đã có nhiều trải nghiệm với những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan, du lịch thuận lợi và được bảo đảm an toàn. 

Với công tác tổ chức nhiệt tình, chu đáo, hiếu khách của Ban tổ chức, các bạn bè quốc tế đã có những ấn tượng tốt đẹp về nước chủ nhà./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết