Tiếng Việt | English

01/12/2019 - 11:50

Việt Nam giành 46 huy chương tại Olympic Toán học và Khoa học quốc tế

IMSO 2019 là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức về Toán học, Khoa học và Văn hóa với tất cả các em học sinh.

Chiều 30/11, lễ Bế mạc kỳ thi lần thứ 16 Olympic Toán học và Khoa học quốc tế (IMSO) 2019 diễn ra tại Hà Nội, với sự tham gia của hơn 350 thí sinh cùng các thầy cô giáo, các chuyên gia, giám khảo đến từ 24 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới.

Việt Nam giành 46 huy chương tại IMSO 2019
Phát biểu tại lễ Bế mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, IMSO 2019 là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức về Toán học, Khoa học và Văn hóa với tất cả các em học sinh. Ông Chử Xuân Dũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của từng thí sinh dự thi. Qua các bài thi, Ban Giám khảo đánh giá đa số thí sinh có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, nhiều thí sinh có nền tảng kiến thức tốt với tư duy tích cực và sáng tạo. Bên cạnh đó, các thí sinh còn năng động và tích cực trong các hoạt động giao lưu về Toán học, Khoa học và văn hóa.

“Sau 5 ngày được trải nghiệm, giao lưu học hỏi trong khuôn khổ của Kỳ thi IMSO 2019, tôi tin rằng, các em học sinh không chỉ lưu giữ cho mình một kỷ niệm đẹp mà các em đã thể hiện niềm đam mê Toán học và Khoa học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc quốc tế. Các em thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia”, ông Dũng khẳng định.

Chủ đề IMSO 2019 là “Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội”. Các thí sinh dự thi ở mỗi môn toán học và khoa học ở bảng A sẽ trải qua 3 phần thi: Lý thuyết 1 (60 phút); lý thuyết 2 (90 phút); Khám phá môn toán, thực hành môn khoa học (120 phút). Tại cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã trao 106 Huy chương gồm: 17 huy chương Vàng, 34 huy chương Bạc, 55 huy chương Đồng. Trong đó, đoàn Việt Nam giành tổng cộng 46 huy chương. Đặc biệt, ở hạng mục Toán, thí sinh Nguyễn Đăng Dũng giành ngôi vị Vô địch trong phần Khám phá môn Toán và thí sinh Chu Bình Minh giành ngôi Vô địch toàn diện môn thi Khoa học.

“Hiện tại, em rất vui và những giải thưởng đạt được là vô cùng bất ngờ vì đây là lần đầu tiên em tham dự IMSO”, thí sinh Nguyễn Đăng Dũng chia sẻ.

Bế mạc kỳ thi lần thứ 16 Olympic Toán học và Khoa học quốc tế (IMSO) 2019 diễn ra tại Hà Nội
Ở bảng A dành cho các thí sinh quốc tế và hai đội của Việt Nam, Ban Tổ chức đã trao 127 huy chương cho các học sinh dự thi môn Toán, gồm 21 Huy chương Vàng, 42 Huy chương Bạc, 64 Huy chương Đồng, trong đó đoàn học sinh Việt Nam giành 7 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng. Ở môn thi Khoa học, Ban tổ chức đã trao 106 huy chương, gồm 17 Huy chương Vàng, 34 Huy chương Bạc, 55 Huy chương Đồng, trong đó đoàn học sinh Việt Nam giành 8 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. 

Bảng B dành cho các thí sinh của thành phố Hà Nội, Ban tổ chức đã trao 22 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 63 Huy chương Đồng cho các học sinh dự thi môn Toán; 18 Huy chương Vàng, 36 Huy chương Bạc, 55 Huy chương Đồng cho các học sinh dự thi môn Khoa học.

Kỳ thi IMSO 2019 được tổ chức tại Hà Nội từ 27-30/11/2019. Đây là kỳ thi thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học.

Kỳ thi đầu tiên được Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tổ chức năm 2003 với sự tham gia của 11 nước. Đến năm 2011, số lượng các nước tham gia tăng lên. Từ đó đến nay, kỳ thi được Ủy ban IMSO tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai, trở thành sân chơi quốc tế thường niên uy tín, thu hút các thí sinh xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 2019 là năm thứ 4 Việt Nam tham gia IMSO. Kỳ thi tổ chức tại Hà Nội năm nay hội tụ 1.725 người tham dự, gồm 719 thí sinh, trong đó 352 học sinh quốc tế và 367 học sinh Việt Nam; 293 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đến từ 24 quốc gia khác nhau trên thế giới. 
Tại lễ Bế mạc cũng đã diễn ra nghi thức trao cờ chuyển giao quyền đăng cai IMSO lần thứ 17 cho Mỹ./.

Thiên Bình/VOV.VN

Chia sẻ bài viết