Tiếng Việt | English

29/03/2017 - 05:03

Việt Nam hòa Afghanistan trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019  

Khuya 28/3, tuyển Việt Nam (VN) đã cầm chân Afghanistan 1-1 trên sân trung lập Republican Central (Tajikistan) ở lượt trận mở màn vòng loại cuối cùng bảng C Asian Cup 2019.

Trận này, VN chủ động chơi ban bật nhanh và đã tạo được thế trận lấn lướt so với Afghanistan. Tuy nhiên, do thiếu những đường chuyền mang tính bất ngờ từ tuyến tiền vệ nên trong 45 phút đầu, hàng tấn công VN chơi bế tắc và không gây được nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Azizi.

Video clip Văn Toàn ghi bàn mở tỉ số cho tuyển VN. Nguồn: VTV6

Sang hiệp 2, hàng tấn công VN đã chơi tốt hơn khi tiền đạo Văn Toàn được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân (thay Minh Tuấn 57). Và chỉ 7 phút sau khi có mặt, Văn Toàn đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho VN với pha ập vào đánh đầu bồi cận thành sau khi thủ môn Azizi đẩy bóng ra từ cú sút phạt của Công Phượng.


Minh Tuấn (áo trắng) rời sân, nhường chỗ cho Văn Toàn. (Ảnh: VFF).

Bị thủng lưới, Afghanistan dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 68, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ VN phá bóng không thành công, tạo cơ hội Hassan Amin từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê bằng chân trái hạ gục thủ môn Tuấn Linh, quân bình tỉ số 1-1 cho Afghanistan.

Video clip bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Afghanistan. Nguồn: VTV6

Sau bàn gỡ, Afghanistan chơi tốt hơn và có thêm hai cơ hội nữa. May cho VN, ở tình huống cuối cùng, các chân sút của đội chủ nhà đều bở lỡ, nếu không VN đã phải ra về tay trắng.

Đội hình ra sân:

Afghanistan: Azizi, Hassan Amin, Nadjem, Sharif Mukhammad, Hashemi, Alikhil, Zubayr Amiri, Taher, Mustafa Azadzoy, Amani, Sharifi.

ĐT Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết.

Theo Tuoitre online và VOV.VN

Chia sẻ bài viết