Tiếng Việt | English

20/12/2016 - 23:25

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ ám sát Đại sứ Nga

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng súng khiến Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị thiệt mạng.

Hôm nay, nói về phản ứng của Việt Nam trước vụ ám sát nhằm vào Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

“Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng súng khiến Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị thiệt mạng. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ, nhân dân Nga cùng gia đình Đại sứ Andrei Karlov và tin tưởng rằng tội ác này sẽ bị trừng trị thích đáng”.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Trả lời câu hỏi về phản ứng trước các các vụ tấn công bằng xe tải tại Đức và tấn công bằng súng tại Thụy Sĩ khiến nhiều người thương vong, ông Lê Hải Bình nói: “Việt Nam chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công vào thường dân vô tội”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã khẩn trương liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại, các hội người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đức để tìm hiểu thông tin.

“Cho đến nay, chưa có thông tin người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công. Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã mở đường dây nóng +491625391500 ứng trực 24/24h để tiếp nhận thông tin và có thể kịp thời hỗ trợ công dân Việt Nam gặp nạn”, ông Lê Hải Bình chia sẻ./.

Thái An/VietNamNet

Chia sẻ bài viết