Tiếng Việt | English

22/10/2017 - 08:53

Việt Nam mang tinh thần tương thân tương ái đến với người dân Ukraine

Sau hơn 1 tháng phát động, Ban từ thiện Hội người Việt Nam tại tỉnh Odessa của Ukraine đã thông qua Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Odessa trao hơn 3 tấn hàng lương thực, thực phẩm cho những người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là lần thứ 6 Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, thông qua Hội Chữ thập Đỏ Ukraine, tặng hàng cứu trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Quang Vinh/Vietnam+)Tại lễ trao quà nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Odessa, ông Nguyễn Như Mạnh, chia sẻ niềm cảm thông với những khó khăn mà người dân địa phương đang gặp phải trong bối cảnh đất nước Ukraine lâm vào khủng hoảng, và khẳng định “tương thân tương ái” vốn là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Theo ông, cộng đồng người Việt sinh sống tại Odessa xem Ukraine là quê hương thứ hai và muốn góp một phần công sức hỗ trợ người dân Ukraine, đặc biệt trước những tình cảm và sự giúp đỡ mà chính quyền và nhân dân địa phương luôn dành cho cộng đồng.

Mỗi năm, Ban chấp hành Hội giao cho Ban từ thiện ít nhất 1 lần tổ chức hoạt động từ thiện dành cho nhân dân địa phương.

Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Odessa, ông Alexsandr Bunkov cho biết từ khi xảy ra khủng hoảng tại Ukraine, đây là lần thứ 6 Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, thông qua Hội Chữ thập Đỏ Ukraine, tặng hàng cứu trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Bunkov hứa sẽ chuyển kịp thời đầy đủ số hàng này tới những gia đình cần thiết nhất trong thành phố Odessa.

Chương trình từ thiện tại Odessa là việc làm rất có ý nghĩa, góp phần quan trọng nâng cao hình ảnh cộng đồng người Việt trong mắt những người bạn Ukraine về một cộng đồng người Việt gắn bó, hữu nghị và luôn sẵn sàng đồng hành và sẻ chia khó khăn với người dân sở tại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết